Triều Tiên cử đặc phái viên đến Nga

Ngày 14/11, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ông Choe Ryong Hae, Bí thư Ban Chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, sẽ sớm thăm Nga với tư cách đặc phái viên của Nhà lãnh đạo Kim Jong un, song không cho biết thời điểm chính xác.

Ông Choe Ryong Hae - Bí thư Ban Chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, sẽ sớm thăm Nga với tư cách đặc phái viên của Triều Tiên.


Ngày 28/10 vừa qua, Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông của Nga Alexander Galushka cho biết các nhà đầu tư tư nhân Nga sẽ đầu tư 25 tỷ USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng và 3.500 km đường sắt ở Triều Tiên để đổi lấy quyền khai thác tài nguyên thiên nhiên của Triều Tiên. Hai nước đã lên kế hoạch thành lập một hội đồng kinh doanh trong thời gian tới, đồng thời nhất trí "trên nguyên tắc" việc miễn thị thực cho công dân hai nước. 


Trước đó, vào tháng 9, Bộ trưởng Ngoại giao Nga đã khẳng định Moscow và Bình Nhưỡng sẽ cùng nỗ lực để thúc đẩy quan hệ hợp tác mang tính xây dựng giữa hai bên trong mọi lĩnh vực.


Thời gian gần đây, Triều Tiên đã có những động thái nhằm cải thiện các mối quan hệ không chỉ với các quốc gia láng giềng như Nga, Nhật Bản và Mông Cổ mà còn các nước ở châu Âu và châu Phi. Cuối tháng 10 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên (Quốc hội), ông Kim Yong Nam đã thực hiện chuyến công du châu Phi, thăm các nước Ethiopia, Sudan, Congo và Uganda nhằm thúc đẩy mối quan hệ với các nước này.



TTXVN/Tin Tức

Nga cử Thứ trưởng Ngoại giao làm Đặc phái viên Trung Đông
Nga cử Thứ trưởng Ngoại giao làm Đặc phái viên Trung Đông

Chức vụ Đặc phái viên của Tổng thống Nga về các nước Trung Đông và châu Phi được giao cho Thứ trưởng Ngoại giao Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN