Triều Tiên bổ nhiệm Tướng Kim Kyok-Sik làm Tổng tham mưu trưởng

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22/5 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã bổ nhiệm vị tướng theo đường lối cứng rắn Kim Kyok-Sik làm Tổng Tham mưu trưởng quân đội nước này.


Ông Kim Kyok-Sik, 75 tuổi, đã từng giữ chức Tổng tham mưu trưởng quân đội từ năm 2007-2009. Ông Kim Kyok-Sik mới đây đã thôi giữ chức Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên (Bộ Quốc phòng), và người kế nhiệm là Tướng Jang Jong-Nam ít tên tuổi hơn. Trong hệ thống quân đội Triều Tiên, chức vụ Tổng tham mưu trưởng quân đội được coi là vị trí cao hơn chức Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang.


Cùng ngày, hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ có cuộc gặp ba bên lần đầu tiên trong 4 năm qua bên lề Hội nghị an ninh cấp cao châu Á (còn được gọi là Đối thoại Shangri-La), tổ chức tại Xinhgapo từ 31/5 đến 2/6, với Triều Tiên sẽ là nội dung thảo luận chính trong cuộc gặp.


Báo “Yomiuri Shimbun” của Nhật Bản dẫn lời một quan chức quốc phòng nước này cho biết Mỹ cùng với hai đồng minh chủ chốt ở châu Á cần phải cho thấy sự thống nhất trước những hành động hiếu chiến gần đây của Triều Tiên. “Nếu chúng ta không tổ chức một cuộc gặp ba bên, điều đó có nghĩa chúng ta sẽ gửi nhầm thông điệp tới Triều Tiên”, vị quan chức này nói.

 

L.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN