Triều Tiên bắn 7 tên lửa ra vùng biển phía Đông

Hãng tin Yonhap ngày 13/3 dẫn thông báo cùng ngày của Bộ Chỉ huy liên quân Hàn-Mỹ (JSC) cho biết Triều Tiên cho hay đã bắn 7 tên lửa đất đối không xuống vùng biển phía đông nước này trong khoảng thời gian từ 18h đến 19h ngày 12/3 (giờ Hàn Quốc).

Pháo binh Triều Tiên tham gia tình huống trong một cuộc tập trận bắn đạn thật. Ảnh: Yonhap/TTXVN


Một quan chức giấu tên của JSC cho biết tên lửa được phóng đi từ một căn cứ quân sự của Triều Tiên tại Seondeok, tỉnh Nam Hamgyeong (Hàm Thuận Nam) và nhiều khả năng đây là loại tên lửa đất đối không SA Series 7. Ông này cũng cho biết JSC nhận định rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tham gia giám sát đợt bắn tên lửa nói trên.

Theo quan chức trên: “Động thái trên của Triều Tiên rõ ràng là nhằm phản đối cuộc tập trận chung thường niên Hàn – Mỹ đang diễn ra”.

Các cuộc tập trận chung thường niên Hàn – Mỹ luôn gây ra những căng thẳng quân sự giữa hai miền Triều Tiên, nơi về lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh vì chưa có hiệp định hòa bình. Ngày 2/3, khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu các cuộc tập trận trên, Triều Tiên cũng đã phóng hai tên lửa Scud có tầm bắn khoảng 490km từ thành phố cảng Nampo xuống vùng biển phía đông nước này.

Bình Nhưỡng cũng ra tuyên bố chỉ trích các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn và cảnh báo sẽ có hành động đáp trả “không khoan nhượng”. Trước đó, Hãng tin Yonhap dẫn tin từ Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 12/3 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và em gái Kim Yo-jong đã đi thị sát một đơn vị quân đội tiền tiêu ở ngoài khơi bờ biển phía đông nước này, tuy nhiên không nêu thời điểm cụ thể diễn ra.

Hiện chưa rõ liệu đơn vị quân đội mà ông Kim Jong-un thị sát có phải là nơi đã phóng 7 quả tên lửa nói trên hay không.


Phạm Duy (P/v TTXVN tại Hàn Quốc)

Triều Tiên chưa thể thử hạt nhân trong tương lai gần
Triều Tiên chưa thể thử hạt nhân trong tương lai gần

Viện nghiên cứu Mỹ-Triều (USKI) nhận định Triều Tiên ít có khả năng thử nghiệm một thiết bị hạt nhân hay một tên lửa tầm xa trong vài tháng tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN