Trao tặng máy lọc nước cho "làng ung thư" Mẫn Xá

Ngày 21/1, tại “làng ung thư” Mẫn Xá, xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh , BTC chương trình "Tận tâm vì tương lai Việt" đã tiến hành lễ tổng kết chương trình năm 2015 và trao tặng 30 chiếc máy lọc nước Karofi tới những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thôn Mẫn Xá, cũng như các trường học trên địa bàn thôn giúp người dân và các em học sinh trong thôn được sử dụng nước sạch đảm bảo và đón năm mới 2016 trọn vẹn ý nghĩa.

Trao tặng máy cho bà con làng Mẫn Xá.

30 chiếc máy lọc nước được trao tặng tại là loại máy Karofi 7 cấp lọc, đã được kiểm nghiệm và đánh giá tại Khoa xét nghiệm và phân tích kỹ thuật cao-Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y Tế), đảm bảo đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước uống trực tiếp (QCVN06-1:2010/BYT)… Trong vòng 5 năm kể từ ngày lắp đặt, Công ty Karofi sẽ tài trợ toàn bộ chi phí liên quan đến bảo hành, bảo dưỡng và duy trì hoạt động của sản phẩm.


Niềm vui của bà con làng Mẫn Xá khi được nhận máy lọc nước.


Như thường lệ, kết hợp với chương trình trao tặng máy ban tổ chức cũng tiến hành "Hội thảo về Nước và sức khỏe". TS. Dương Khánh Vân - Viện sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, đã giới thiệu cho người dân về mối quan hệ giữa nước với sức khỏe, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng nước tinh khiết để bảo vệ sức khỏe cũng như chia sẻ kiến thức để người dân có thể tự bảo vệ sức khỏe trước tình trạng nguồn nước đang bị ô nhiễm. Cán bộ của Viện cũng đã tổ chức khảo sát nguồn nước tại thôn Mẫn Xá để phân tích, đánh giá và đề xuất một giải pháp triệt để nhằm xử lý nguồn nước ô nhiễm cho người dân nơi đây.


TS. Dương Khánh Vân - Viện sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, đã giới thiệu cho người dân về mối quan hệ giữa nước với sức khỏe.

Theo công bố của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Mẫn Xá là 1 trong 10 ngôi làng có nguồn nước bị ô nhiễm nhất trong cả nước. Đây là làng nghề nổi tiếng với nghề đúc nhôm từ gần nửa thế kỷ trước. Trong thôn có tới hàng trăm lò tái chế nhôm, do đó mà môi trường ở đây bị ô nhiễm nghiêm trọng, sức khỏe của người dân bị đe dọa. Trong thời gian qua, liên tiếp nhiều người chết do bệnh ung thư mà đến nay vẫn chưa có giải pháp để xử lý triệt để.


Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Trưởng ban PR KAROFI trình bày về ý nghĩa của chương trình "Tận tâm vì tương lai Việt".

Khởi động từ tháng 7/2015, đến nay chương trình “Tận tâm vì tương lai Việt” do Công ty CP Karofi Việt Nam triển khai, đã trao tặng và lắp đặt gần 150 chiếc máy lọc nước Karofi; giúp cho khoảng 6.000 học sinh và gần 500 người dân nghèo được thụ hưởng lợi ích từ chương trình. Ngoài việc tặng máy, việc duy trì, bảo trì, bảo dưỡng máy miễn phí cũng được tiến hành song song, hiện đã có những chiếc máy của đợt đầu tiên đã được thay lõi và bảo dưỡng.


Trong lộ trình phát triển 10 năm tới, ngoài chương trình “Tận tâm vì tương lai Việt”, Công ty CP Karofi Việt Nam đặt ra mục tiêu hỗ trợ toàn bộ người dân nghèo, vùng sâu vùng xa được dùng nước sạch thông qua các chương trình trao tặng máy khác.

PV
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN