Trang web chính phủ Hàn Quốc bị tin tặc

Hàn Quốc ngày 25/6 đã nâng mức cảnh báo an ninh mạng từ cấp độ 1 lên cấp độ 2 (trong thang cảnh báo gồm 5 mức) sau khi tin tặc tấn công và làm tê liệt một số trang web của chính phủ.


Trung tâm Phản ứng tấn công mạng của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc tại thủ đô Xơun ngày 25/6/2013.

Bộ Khoa học Hàn Quốc cho biết nhóm tin tặc chưa rõ danh tính đã làm tê liệt một số website của cơ quan chính phủ và truyền thông, trong đó có website của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) và Cơ quan Điều phối Chính sách Chính phủ.


Một số thông điệp để lại trên các website bị tấn công thông báo thủ phạm là nhóm tin tặc Anonymous. Tuy nhiên, trên trang mạng xã hội Twitter, Anonymous đã bác bỏ mọi dính líu đến các vụ tấn công mạng tại Hàn Quốc. Nhóm này cho biết đã tấn công một số website truyền thông của CHDCND Triều Tiên trong ngày 25/6, trong đó có website của hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) và báo "Rodong Sinmun". Sau vài giờ bị tê liệt trong buổi sáng, hai trang web của Triều Tiên đã hoạt động bình thường trở lại.


Các vụ tấn công mạng nói trên trên xảy ra đúng dịp kỷ niệm 63 năm ngày nổ ra chiến tranh Triều Tiên (25/6/1950). Các cơ quan chức năng Hàn Quốc đang tiến hành điều tra vụ việc. Hàn Quốc đã cho tăng cường an ninh mạng kể từ sau các vụ tấn công hôm 20/3 làm tê liệt mạng lưới phát thanh và truyền hình nước này.


Lê Hải (tổng hợp)

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN