Trái cây nhập khẩu đe doạ ngành trồng táo Ôxtrâylia

Một báo cáo mới do Hiệp hội ngành trồng táo và lê Ôxtrâylia (APAL) yêu cầu thực hiện cho thấy, người trồng táo ở "Xứ sở chuột túi" có thể sẽ mất 1/3 thu nhập nếu nước này cho phép nhập khẩu loại trái cây này từ Niu Dilân, Trung Quốc và Mỹ.

Theo báo cáo trên, khi Ôxtrâylia cho phép nhập khẩu táo, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi do giá sản phẩm này sẽ giảm trung bình 21%, nhưng ngành trồng táo địa phương sẽ tổn thất khoảng 140 triệu AUD mỗi năm. Ước tính, táo nhập khẩu sẽ chiếm gần 1/4 thị phần và khối lượng tiêu thụ táo của người tiêu dùng sẽ tăng khoảng 17%. Cuối cùng, lĩnh vực trồng táo của Ôxtrâylia có thể giảm 11% quy mô sản xuất.

Ảnh internet

Chủ tịch APAL, Darral Ashton, nhận xét báo cáo mới này cho thấy một bức tranh ảm đạm cho người trồng táo địa phương Theo báo cáo, táo nhập khẩu từ Niu Dilân sẽ có chất lượng cao như táo trồng tại Ôxtrâylia, nhưng có giá rẻ hơn 61%, trong khi táo của Mỹ rẻ hơn 28% và của Trung Quốc rẻ hơn 18%.
Táo được nhập khẩu vào Ôxtrâylia lần đầu tiên từ 90 năm trước đây, do một thay đổi trong quy định của chính phủ, song hiện nay là thời điểm thách thức lớn nhất mà khu vực trồng táo nước này phải đối mặt kể từ sau khi Anh tham gia thị trường chung vào năm 1972.

Chuyến hàng táo nhập khẩu từ Trung Quốc đầu tiên đến Ôxtrâylia hồi đầu năm nay, trong khi táo của Niu Dilân có thể được nhập khẩu từ tháng 8 tới. Cơ quan An ninh Sinh học của Ôxtrâylia cũng đang chờ đợi thêm thông tin trước khi chính thức cho phép nhập khẩu táo từ Mỹ.

Tin tức/TTXVN
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN