Trà xanh thời “i - tech”

x

 

Nói đến đây, hẳn nhiều người đang đau đầu nghĩ ra một giải pháp hữu hiệu để chống stress. Nhưng đừng quan trọng hóa vấn đề mà hãy xem đó là tác nhân giúp cơ thể thích nghi, hòa hợp với hoàn cảnh sống. Cái gọi là giải pháp đó có thể được thực hiện ngay trong văn phòng, tại nhà của bạn, hay bất cứ nơi đâu bạn tới mà không phải đi đâu xa. Đó là trà xanh…

 

Trà xanh trong cuộc sống hiện đại


Nhiều người từng cho rằng trà xanh là thức uống chỉ dành cho người lớn tuổi và người cao tuổi. Nhưng thực tế, trà xanh nếu được sản xuất theo công thức “kết hợp hương vị truyền thống trong một sản phẩm hiện đại, tiện dụng, phù hợp xu hướng” thì sẽ vẫn lôi cuốn được giới trẻ thời hiện đại.


Hiện nay, chỉ cần dạo một vòng quanh thành phố, mọi người đều có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ thưởng thức trà xanh bằng phong cách rất riêng và năng động của mình, đó là uống trà xanh đóng chai mọi lúc, mọi nơi, tại quán cá phê cóc ven đường, trên giảng đường, khi đang di chuyển trên xe, tại công sở, trong các cuộc gặp mặt, hẹn hò, trong quán ăn, ở những buổi picnic, du lịch khám phá…


Sở dĩ, trà xanh ngày càng được sử dụng rộng rãi là bởi vì trong thành phần của trà tập trung một lượng lớn chất dinh dưỡng giúp tinh thần sảng khoái, yêu đời, giảm căng thẳng mệt mỏi. Đặc biệt, “người bạn” polyphenol có trong trà xanh tạo nên vị chát trong trà, bảo vệ cơ thể ngăn ngừa ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo các nhà khoa học thuộc trường Y khoa Cambridge, polyphenol có hiệu lực gấp 100 lần vitamin C, gấp 25 lần vitamin E. Trong đó, tinh chất EGCG từ trà xanh giúp chúng ta luôn tươi trẻ. Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa các chất chống oxi hóa khác như Tannins, Flavonoids, Theanine có tác dụng trong việc duy trì tuổi xuân, mang lại sức sống cho làn da, cho hơi thở thơm mát và là một giải pháp làm đẹp hiệu quả.

 

Văn hóa trà xanh đóng chai cho bạn trẻ năng động


Trà xanh đã đem lại nhiều ứng dụng hữu ích cho đời sống, trong đó phải kể đến công nghiệp thức uống tạo ra trà xanh đóng chai lý tưởng.


Muốn trà ngon thì phải đảm bảo xuất phát từ trà xanh thiên nhiên, mà muốn giữ được tinh chất thiên nhiên này thì quá trình chiết xuất đòi hỏi khắt khe về khâu tuyển chọn nguyên liệu, khâu điều chỉnh các yếu tố nhiệt độ và thời gian nước trích ly, chất lượng dịch trà sau trích ly. Bình thường, để pha được 1 tách trà xanh trọn vẹn hương vị nhưng vẫn không làm mất đi các chất chống oxi hóa vốn có lợi cho sức khỏe là một điều vô cùng khó khăn, ngoài việc phải cân nhắc liều lượng và thời gian, bạn còn phải đảm bảo các tinh chất trong trà phải được giữ lại. Nhưng công nghệ chiết nóng hiện đại ngày nay đã làm được những điều kì diệu để mang lại hương trà thơm nồng, vị chát đặc trưng nhưng vẫn giữ lại dinh dưỡng thiết yếu. Vị trà xanh kết hợp với chanh tươi tự nhiên tạo nên một thức uống giải khát sảng khoái, đã khát, xua tan oi bức và mệt mỏi trong cuộc sống.


Những bận rộn thường ngày sẽ không còn là băn khoăn khi mỗi ngày, nếu có lúc mệt mỏi, lúc căng thẳng, hay nóng bức, uống từng giọt thiên nhiên từ trà xanh, bỗng dưng thấy yêu đời hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN