Trà xanh đồng hành cùng chị em làm đẹp

Trà xanh là một thức uống dân dã, quen thuộc với tất cả mọi người. Từ thành thị đến nông thôn, từ những quán cóc ven đường cho đến những nhà hàng sang trọng, nơi đâu ta cũng bắt gặp sự hiện hữu của những tách trà xanh. Nhưng lại ít người biết được những công hiệu mà trà xanh mang lại cho sức khỏe, nhất là trong việc làm đẹp của các chị em.

Với nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại thì việc các chị em phụ nữ dành ra được một khoảng thời gian để làm đẹp là cả một vấn đề. Không chỉ có tác dụng lớn trong việc ngăn chặn ung thư, tiểu đường, trà xanh còn có tác dụng không nhỏ trong việc giữ gìn sắc đẹp cho chị em phụ nữ.


Theo những nghiên cứu gần đây nhất, ngoài việc chống oxy hóa trà xanh còn giúp giảm các bệnh về da do tia cực tím gây ra. Có thể nói, trà xanh chính là chàng “vệ sĩ” trung thành trong việc bảo vệ da của chị em phụ nữ. Khi phân tích các chuyên gia đã cho ra kết quả rằng nồng độ các chất chống oxy hóa trong trà xanh là tương đối cao, cao hơn cả trà đen. Trà xanh là một trong những thực phẩm tốt nhất của nhóm các chất chống oxy hóa gọi là catechin, có thế mạnh hơn cả Vitamin C và E trong việc làm giảm nguy cơ tổn hại tế bào. Những chất chống oxy hóa sẽ làm mát da, lọc bỏ các độc tố trên da, làm da căng mịn và sáng ra. Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp da khỏe và có độ đàn hồi tốt, những nếp nhăn làm bạn lo lắng sẽ dần mất đi thay vào đó là làn da căng mịn với những đường nét tươi trẻ. Bên cạnh đó, trà xanh còn được xem như là một kháng sinh, kháng khuẩn và làm sạch cặn bã, các chất bụi bẩn bám vào chân lông, ngăn ngừa mụn. Vì thế các chuyên gia khuyên các chị em phụ nữ nên sử dụng trà xanh thay cho nước uống hàng ngày. Hơn thế, 1 tuần chị em hãy thực hiện việc đắp mặt nạ bằng trà xanh 1, 2 lần để có làn da tươi sáng.


Ngoài vai trò là “vệ sĩ” cho làn da của các chị em, trà xanh còn có tác dụng to lớn trong việc làm bóng tóc, sạch gầu. Trà xanh là loại thuốc nhuộm tự nhiên và hiệu quả cho tóc. Với chút trà xanh đặc dùng để gội đầu thường xuyên, chị em còn có thể tự tạo cho mình màu tóc nâu tự nhiên mà không cần dùng đến các hóa chất nhuộm tóc. Chị em có thể pha trộn hỗn hợp nước trà xanh, rượu, dầu thực vật theo tỉ lệ phù hợp để làm mặt nạ cho tóc. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong vòng 2 - 3 giờ sau đó gội sạch với nước ấm. Làm như vậy tóc không chỉ mềm mượt, chắc khỏe mà còn giảm gầu, kích thích tóc nhanh dài hơn.


Người xưa thường nói “nhất dáng, nhì da” chính bởi vậy việc giữ được phom chuẩn, dáng xinh luôn được chị em quan tâm, lo lắng. Theo một nghiên cứu của trường Đại học Tufts (Mỹ) thì hợp chất EGCG trong trà xanh cùng với các chất catechin khác có tác dụng to lớn trong việc kích thích các gen đốt cháy mỡ ở bụng và làm tăng tốc độ giảm cân tới 77%. Trà xanh giúp cho quá trình trao đổi chất được diễn ra nhanh và mạnh hơn do đó dẫn đến đốt cháy chất béo. Trà xanh có thể đốt cháy đến 80 calo mỗi ngày. Trà xanh còn có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu nên tác dụng “đốt mỡ” được diễn ra thần tốc giúp chị em có được vóc dáng như mình ưng ý, đồng thời còn tránh được nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư, đột quỵ…


Chính công dụng của trà xanh đã trở thành động lực thúc đẩy sản xuất các sản phẩm được chiết xuất từ nguồn trà xanh tự nhiên. Và các doanh nghiệp sản xuất đồ giải khát cũng không nằm ngoài quy luật đó. Các sản phẩm nước giải khát đóng chai được chiết xuất từ trà xanh khi tung ra thị trường đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN