TP Hồ Chí Minh và tỉnh Gunma, Nhật Bản xúc tiến hợp tác đầu tư

Chiều 15/2, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã tiếp ông Masaaki Osawa, Thống đốc tỉnh Gunma, Nhật Bản dẫn đầu đoàn công tác tỉnh Guma đang thăm tìm hiểu cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư tại TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, sự tin cậy chính trị cao giữa Việt Nam và Nhật Bản là điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác, nhất là về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh Gunma nói riêng.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Gunma, Nhật Bản do Thống đốc Masaaki Osawa làm Trưởng đoàn. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Chia sẻ định hướng phát triển kinh tế xã hội của thành phố, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định, thành phố luôn xác định tầm quan trọng của nguồn lực từ các nhà đầu tư nước ngoài, cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, làm ăn kinh doanh lâu dài. 

TP Hồ Chí Minh mong muốn đẩy mạnh hợp tác với tỉnh Gunma, đặc biệt trong lĩnh vực mà Gunma có nhiều kinh nghiệm như phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, đào tạo và nâng cao tay nghề người lao động.

Ghi nhận thiện chí mong muốn hợp tác của các doanh nghiệp Gunma, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, tỉnh Gunma và TP Hồ Chí Minh cần nhanh chóng tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác để khai thác hết tiềm năng của hai địa phương, nhất là những lĩnh vực mà thành phố đang quan tâm và là thế mạnh của Guma như du lịch, công nghệ chế tạo, đào tạo nguồn nhân lực.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Gunma. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Ấn tượng trước sự phát triển năng động, mạnh mẽ của TP Hồ Chí Minh, ông Masaaki Osawa cho biết, đoàn công tác tỉnh Gunma lần này sang thăm và làm việc tại thành phố với mong muốn kết nối quan hệ với chính quyền thành phố, phối hợp thúc đẩy hiệu quả hợp tác giữa hai địa phương, trước mắt là trong lĩnh vực du lịch và trao đổi tu nghiệp sinh ngành nông nghiệp.

Chia sẻ về tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Gunma, ông Masaaki Osawa nhấn mạnh, các doanh nghiệp Guma mong muốn được hợp tác trong với TP Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực như công nghệ, công nghiệp hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đặc biệt, là địa phương hiện đang có nhiều tu nghiệp sinh Việt Nam, tỉnh Gunma hy vọng trong thời gian tới sẽ thiết lập được các kênh kết nối nhằm nâng cao chất lượng và số lượng học sinh, tu nghiệp sinh, thực tập sinh TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Gunma.

Xuân Khu - Tấn Đạt (TTXVN)
Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tại Moskva
Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tại Moskva

Ngày 9/9, tại trung tâm đa chức năng Incentra ở thủ đô Moskva đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội. Sự kiện do Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, công ty Incentra tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ hàng Hà Nội tại Moskva 2016.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN