TP Hồ Chí Minh tặng tỉnh Điện Biên 32,5 tỷ đồng

Thực hiện Kết luận số 85 của Bộ Chính trị về việc hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Điện Biên trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, trong 4 ngày từ 9-12/3, đoàn cán bộ lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên.


Sáng 10/3, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thanh Hải đánh giá cao những thành tựu mà tỉnh Điện Biên đạt được trong thời gian qua. Trong những kết quả mà TP Hồ Chí Minh đạt được có công lao rất lớn của đồng bào, chiến sĩ những vùng biên giới, hải đảo, trong đó có tỉnh Điện Biên, đã giữ vững chủ quyền biên giới, ổn định tình hình an ninh chính trị để các địa phương trong nội địa an tâm phát triển kinh tế. Đồng chí Lê Thanh Hải cho rằng, sự gắn kết trước đây giữa 2 địa phương vẫn chưa tương xứng với trách nhiệm, tấm lòng và sự tri ân của TP Hồ Chí Minh đối với Điện Biên. Sau cuộc làm việc này, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương với phương châm “Để đồng bào giúp đỡ đồng bào”. Đồng chí đề nghị Điện Biên tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng, vun đắp tinh thần yêu nước của cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tăng cường đoàn kết, vượt qua những khó khăn thách thức, hoàn thành các mục tiêu đề ra để đưa Điện Biên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân.


Nhân dịp này, đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 32,5 tỷ đồng là món quà của nhân dân thành phố giúp đỡ tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014).

 

Chu Quốc Hùng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN