TP Hồ Chí Minh phát triển công nghiệp vi mạch

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà, để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế trong tương lai, thành phố đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp vi mạch trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực.


Vi mạch là sản phẩm công nghiệp cơ bản, mấu chốt trong nhiều ngành công nghiệp khác, liên quan trực tiếp đến đời sống xã hội từ các sản phẩm máy tính, điện thoại di động, ô tô, đồ điện - điện tử gia dụng… Hiện các sản phẩm thiết kế và chế tạo vi mạch như các linh kiện vi cân tinh thể thạch anh, cảm biến áp suất, cảm biến gia tốc…do các nhà khoa học của Đại học Quốc gia TP.HCM và Khu công nghệ cao TP.HCM phối hợp nghiên cứu đã được xuất xưởng. Tuy nhiên, những sản phẩm này chỉ đáp ứng được một phần nhỏ, bởi nhu cầu về sử dụng chip điện tử trong nước rất lớn. Dự báo đến năm 2015, lượng chip phải nhập khẩu là 4 tỷ USD.


TP Hồ Chí Minh đã xây dựng một chương trình phát triển công nghiệp vi mạch cho giai đoạn 2013 - 2020. Ông Ngô Đức Hoàng, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) cho biết, chỉ tính riêng dự án xây dựng nhà máy sản xuất vi mạch, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp rất lớn cho nền kinh tế thành phố. Các sản phẩm chủ lực của dự án này sẽ được ứng dụng trong nhiều loại sản phẩm như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ thông minh ngân hàng và thẻ mã hóa, nhãn hàng may mặc, hàng bán lẻ, thẻ điện thoại...

 

Hoàng Tuyết

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN