TP Hồ Chí Minh bán vé tàu Tết Giáp Ngọ từ 1/10

Ngày 27/9, ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn (VTHKĐS SG) cho biết, từ ngày 1 - 9/10, công ty bắt đầu bán vé tàu Tết cho tập thể và các đối tượng chính sách; từ ngày 10/10 trở đi bắt đầu bán vé tàu Tết đại trà qua đặt chỗ trên website: vetau.com.vn và qua tin nhắn SMS trên điện thoại di động.


Khác với năm trước chỉ sau khi kết thúc bán vé qua mạng số vé còn lại mới được bán qua tin nhắn, năm nay công ty tổ chức bán vé song song bằng hai hình thức thông qua website: vetau.com.vn và nhắn tin bằng điện thoại di động với cú pháp: GASG TÊN số CMND người đi tàu, gửi 8205 để lấy số thứ tự mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn. Giải pháp này sẽ khắc phục tình trạng nghẽn mạng như những năm trước và tạo điều kiện thuận lợi cho người nhắn tin lấy số thứ tự và mua vé trực tiếp tại ga.


Theo Công ty VTHKĐS SG, tổng số chỗ đi tàu Tết từ ngày 16/1 đến 29/1/2014 (16 tháng chạp đến 29 tháng chạp) là 148.878 chỗ cho chiều từ Sài Gòn đi Hà Nội. Trong đó, có 98.856 vé đi từ ga Sài Gòn đến ga Vinh trở ra Hà Nội; 50.022 vé đi từ ga Sài Gòn đi đến các ga từ Nha Trang trở ra Đồng Hới. Ngoài ra, giá vé tàu Tết Giáp Ngọ cũng được điều chỉnh tăng 2 - 10% so với giá vé tàu Tết Quý Tỵ.


Hoàng Tuyết

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN