Tổng Thư ký LHQ hội đàm về Ukraine với Ngoại trưởng Nga

Ngày 23/2, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki-moon đã hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov về một loạt các vấn đề an ninh. Cuộc gặp này diễn ra bên lề phiên họp mở rộng của Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ về hòa bình và an ninh toàn cầu.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon (trái) gặp gỡ Ngoại trưởng Nga SergeyLavrov


Người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric trả lời báo giới nói: "Liên quan tới cuộc xung đột hiện nay ở miền Đông Ukraine, Tổng Thư ký Ban bày tỏ hy vọng tất cả các bên liên quan sẽ thực hiện những cam kết đã nhất trí tại thủ đô Minsk (Belarus) ngày 12/2, đặc biệt là việc thông qua Nghị quyết số 2202 của HĐBA".

Thỏa thuận hòa bình mới nhất đạt được sau các cuộc đàm phán giữa các nhà lãnh đạo của Ukraine, Nga, Đức và Pháp tại Minsk vào ngày 12/2 trong một nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 1 năm qua ở Ukraine vốn đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người.

Bên cạnh đó, Tổng Thư ký Ban Ki-moon và Ngoại trưởng Lavrov cũng thảo luận về tình hình ở Libya, Yemen và Syria cũng như sự cần thiết cần phải có một cách phản ứng toàn diện của quốc tế để đối phó với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.


TN
Ukraine thảo luận với LHQ về triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình
Ukraine thảo luận với LHQ về triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình

Ukraine đã bắt đầu thảo luận với các thành viên HĐBA LHQ vấn đề triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại miền Đông chiến sự của nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN