Tổng thống Venezuela tố bị báo chí Mỹ hăm dọa

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro ngày 22/9 tố cáo các nhật báo Mỹ Washington Post và New York Times tìm cách hăm dọa để ngăn ông không dự khóa họp thứ 69 Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ).


Tổng thống Maduro thông báo ông sẽ dự khóa họp thứ 69 Đại hội đồng LHQ (ảnh: VTV)


Tổng thống Maduro cho biết hai nhật báo quan trọng nhất của Mỹ ngày 21/9 đều ra xã luận về ông. Đây là điều “chưa từng có”. Các bài báo này tiếp tục đưa ra những thông tin bịa đặt về Venezuela và về cá nhân ông, thậm chí miệt thị nguồn gốc lái xe buýt của ông. Tờ Washington Post còn đưa ra nhận xét Tổng thống Maduro “nguy hiểm hơn” người tiền nhiệm, cố Tổng thống Hugo Chávez.


Nhà lãnh đạo Venezuela coi đây là một sự đe dọa của các thế lực cầm quyền ở Mỹ để ông không dự Đại hội đồng LHQ, tuy nhiên với các biện pháp an ninh cần thiết, ông sẽ đi New York để nói sự thật về Venezuela và góp phần xây dựng một thế giới hòa bình, không còn các vụ ném bom và tàn sát như các vụ nhằm vào người dân Palestine tại Dải Gaza mới đây.


Khóa họp thứ 69 Đại hội đồng LHQ sẽ khai mạc ngày 24/9 tại New York. Đây là lần đầu tiên ông Maduro dự Đại hội đồng LHQ trong cương vị Tổng thống. Năm ngoái ông đã hủy dự họp sau khi nhận được thông tin tình báo cho thấy các lực lượng thù địch có kế hoạch tiến hành các hành động “khiêu khích” có thể đe dọa tính mạng của ông.


Quang Sơn (Phóng viên TTXVN tại Argentina)

Venezuela tố cáo bị báo chí Mỹ chống phá
Venezuela tố cáo bị báo chí Mỹ chống phá

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tố cáo đài truyền hình CNN của Mỹ và truyền thông nước ngoài âm mưu chống phá chính phủ Venezuela khi công bố những thông tin sai lệch về một “chứng bệnh bí hiểm” ở nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN