Tổng thống Vênêxuêla bác tin đồn đã qua đời

Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chavez đã phát biểu trên đài truyền hình nhà nước lần đầu tiên kể từ khi ông đến Cuba điều trị ung thư cách đây 9 ngày. Ông đã bác bỏ tin đồn rằng mình đã chết khi đang trị xạ.

Tổng thống Chavez bác bỏ tin đồn đã chết. Ảnh: Internet


Nói qua điện thoại từ thủ đô La Habana của Cuba, ông Chavez cho rằng tin đồn về cái chết của ông là một phần trong cuộc chiến tâm lý chống lại ông. Ông nói: “Dường như chúng ta sẽ phải quen với việc chung sống cùng tin đồn. Đây là một phần trong cuộc chiến tâm lý bẩn thỉu”.

Theo BBC News, ông Chavez đã được phẫu thuật hồi tháng 2 và thường xuyên đến Cuba để trị bệnh.

Ông Chavez cũng cho biết quá trình điều trị “khó khăn và phải trải qua bằng nhiều nghị lực, quyết tâm” và mặc dù cần nghỉ ngơi nhiều nhưng ông vẫn cảm thấy phải có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của tổng thống khi đang điều trị bệnh.

Ông sẽ trở về Vênêxuêla ngày 26/4 và 3 ngày sau sẽ quay lại Cuba.

Trước đó, sự im lặng của Tổng thống Chavez kể từ khi đến Cuba chữa bệnh hôm 14/4 đã làm xuất hiện một số tin đồn trên mạng xã hội rằng ông đã chết.


Thùy Dương

Ông Hugo Chavez sắp xạ trị
Ông Hugo Chavez sắp xạ trị

Tổng thống Vênêxuêla, Hugo Chavez ngày 11/3 cho biết, ông sẽ bắt đầu một đợt xạ trị trong vài tuần tới để điều trị bệnh ung thư. Chương trình điều trị này có thể khiến ông giảm sút sức khỏe trước thềm cuộc tái tranh cử Tổng thống vào ngày 7/10.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN