Tổng thống Ukraine lập ủy ban sửa đổi hiến pháp

Ngày 3/3, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký sắc lệnh thành lập một ủy ban hiến pháp để soạn thảo các nội dung sửa đổi đối với luật cơ bản của nước này.


Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.


Sắc lệnh nêu rõ: "Ủy ban này được thành lập để tập hợp các đề xuất nhằm hoàn thiện Hiến pháp Ukraine, trên cơ sở tính đến những thách thức và nhu cầu xã hội trong thời điểm hiện nay. Công tác này dự kiến sẽ có sự tham gia của các đại diện thuộc các phong trào chính trị, xã hội cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế".


Các thỏa thuận hòa bình ở Ukraine được ký tại Minsk (Belarus) hôm 12/2 có tính tới một nội dung cải cách hiến pháp quy định việc phân quyền ở Ukraine.


Trước đó ngày 1/3, ông Poroshenko đã ký ban hành luật về chính sách khu vực, trong đó qui định việc phân quyền và phát triển văn hóa sắc tộc.


Theo thông cáo trên website của Tổng thống Ukraine, luật này được thông qua để phục vụ chương trình nghị sự hội nhập Liên minh châu Âu (EU) của Ukraine.


T.N

Ukraine tuyên bố đang hoàn tất rút vũ khí hạng nặng
Ukraine tuyên bố đang hoàn tất rút vũ khí hạng nặng

Quân đội Ukraine tại các tỉnh Donetsk và Lugansk đang hoàn tất quá trình rút vũ khí hạng nặng khỏi đường giới tuyến theo thỏa thuận Minsk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN