Tổng thống Ukraine ký sắc lệnh về chi tiêu quốc phòng

Bộ phận báo chí của văn phòng tổng thống Ukraine ngày 5/11 ra thông cáo cho biết Tổng thống Petro Poroshenko đã ký một sắc lệnh về một gói giải pháp nhằm tăng cường năng lực quốc phòng của Ukraine trong dự thảo tài khóa 2015. Cụ thể dự tính chi tiêu cho mua sắm quân sự của Ukraine sẽ chiếm 3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Thông cáo có đoạn: "Nằm trong ngân sách chi tiêu cho lĩnh vực an ninh - quốc phòng, cụ thể là chính phủ đã được chỉ thị lập tức sửa đổi ngân sách dự thảo tài khóa 2015, đặc biệt chú trọng việc dành ưu tiên ngân sách dành cho các chương trình quốc phòng. Mức chi tiêu cho nhu cầu quốc phòng dự kiến không ít hơn 3% GDP".

Ngoài ra, Tổng thống Ukraine cũng chỉ đạo chính phủ làm việc trong vòng 1 tháng về mô hình tối ưu cho chi tiêu an ninh bằng các biện pháp như ký kết một thỏa thuận đa phương hay một loạt các thỏa thuận song phương, qua đó "sẽ giúp Ukraine bảo vệ một cách hiệu quả chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ". Hồi tháng 9, ông đã công bố chương trình Chiến lược-2020, với dự kiến tăng chi tiêu quân sự từ 1% của GDP trong năm 2014 lên 5% GDP của năm 2020.



T.N
Ukraine tăng cường bảo vệ các thành phố miền Đông
Ukraine tăng cường bảo vệ các thành phố miền Đông

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko giao nhiệm vụ cho quân đội thành lập một số đơn vị mới để ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng đòi độc lập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN