Tổng thống Ukraine ký luật mở đường trừng phạt Nga

Hãng thông tấn Interfax ngày 10/9 đưa tin Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký một đạo luật mở đường cho việc áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào các công ty và cá nhân của Nga.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: TASS


Được Quốc hội Ukraine phê chuẩn vào tháng trước, luật trên sẽ nhắm vào các công ty và cá nhân ở Nga bị cáo buộc hậu thuẫn và cấp tiền cho phe ly khai đang chiến đấu với lực lượng của Ukraine ở miền Đông nước này.

Chính phủ Ukraine đã chuẩn bị một danh sách gồm 172 công dân Nga và các quốc gia khác cùng 65 công ty của Nga, trong đó có tập đoàn xuất khẩu khí đốt khổng lồ Gazprom.

* Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Nga cho biết báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) đã khẳng định những tội ác quy mô lớn ở Ukraine do chỉ huy và những thành viên của lực lượng tình nguyện “Aydar” thực hiện tại tỉnh Lugansk.

Theo bộ trên, các nhà hoạt động nhân quyền đã chỉ ra rằng những tội ác, trong đó có cả tội ác chiến tranh, đã được thực hiện với sự dung túng của các cơ quan thực thi pháp luật Ukraine. AI chỉ nêu ra một số trong những tội ác đó là bắt cóc, giam giữ bất hợp pháp, đánh đập, tống tiền, cướp bóc dân thường.

Báo cáo cũng công minh xác nhận rằng trái ngược với hình tượng yêu nước của tiểu đoàn “Aydar” mà giới truyền thông Phương Tây và Kiev dày công xây dựng, đơn vị quân sự này giành được vinh quang của những kẻ tiễu phạt thông qua hành động tội ác dã man và cướp bóc công khai.

Trước đó, trong một cuộc họp với Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk, Tổng Thư ký AI Salil Shetty đã kêu gọi chấm dứt những hành động tàn bạo của “Aydar” ở miền Đông Ukraine.


T.N (theo Reuters)


Nga cam kết hỗ trợ tiến trình hòa bình tại Ukraine
Nga cam kết hỗ trợ tiến trình hòa bình tại Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói với người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko rằng Moskva cam kết "trợ giúp hơn nữa" tiến trình hòa bình Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN