Tổng thống Ukraine kêu gọi NATO cấp vũ khí

Trả lời phỏng vấn của tờ "Die Welt" (Thế giới) của Đức, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã kêu gọi các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gửi vũ khí cho nước này.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: Reuters


Ông Poroshenko cho rằng tình trạng thương vong ở dân thường và xung đột gia tăng đủ tạo thành lý do để liên minh quân sự Phương Tây này cung cấp viện trợ cho Ukraine.

Trong số ra ngày 5/2, báo trên trích lời Tổng thống Poroshenko nhấn mạnh: "Tình trạng leo thang xung đột và gia tăng thương vong ở dân thường, đặc biệt sau các vụ tấn công ở Volnovakha và Donetsk, cũng như vụ oanh tạc Mariupol... sẽ thôi thúc liên minh này hỗ trợ thêm cho Ukraine, trong đó có chuyển giao các vũ khí hiện đại để bảo vệ và kháng chiến chống quân xâm lược".

Được hỏi liệu ông trông đợi gì từ Phương Tây, ông Poroshenko nói: "Chúng tôi vẫn cần nhiều sự hỗ trợ về quân sự, kỹ thuật và chuyên gia để nâng cao sức mạnh chiến đấu cho quân đội Ukraine trong cuộc kháng chiến chống sự xâm lược của Nga".

Vị Tổng thống 49 tuổi còn cho biết Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang cân nhắc thay chương trình hỗ trợ cho Ukraine bằng Chương trình Quỹ mở rộng (EFF).


TN (Theo Reuters)

Pháp không cung cấp vũ khí cho Ukraine 'vào thời điểm này'
Pháp không cung cấp vũ khí cho Ukraine 'vào thời điểm này'

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tuyên bố nước này không có kế hoạch cung cấp vũ khí cho Ukraine để chống lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN