Tổng thống Syria: Xung đột đang ở thời điểm bước ngoặt

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin, ngày 13/4, Tổng thống nước này Bashar al-Assad cho biết cuộc nội chiến tàn phá Syria suốt 3 năm qua đang chuyển sang hướng có lợi cho chính quyền. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có một giải pháp chính trị rõ nét đối với cuộc khủng hoảng này.

Tuần hành ủng hộ Tổng thống al-Assad tại Damascus, ngày 7/4. Ảnh: AFP-TTXVN


Trong một tuyên bố, Tổng thống Assad nêu rõ Syria đang ở "thời điểm bước ngoặt" của cuộc xung đột, cả về mặt quân sự và xã hội. Ông Assad viện dẫn kết quả các chiến dịch gần đây của quân đội Syria, khẳng định nước này đang nỗ lực khôi phục an ninh và ổn định tại các khu vực chính mà "lực lượng khủng bố" đã tấn công.

Ngày 13/4, các máy bay quân sự đã tiến hành hàng loạt các cuộc không kích mới nhằm vào thành trì của phe nổi dậy ở ngoại ô thủ đô Damascus. Bên cạnh đó, giao tranh đã bùng phát giữa quân đội Syria và phe đối lập tại khu vực Daraya ở phía Tây Nam Damascus do phe đối lập nắm giữ, cũng như tại thành phố tranh chấp Aleppo ở miền Bắc Syria.

Kể từ khi cuộc nội chiến bùng nổ tại Syria, đã có tới hơn 150.000 người thiệt mạng và gần một nửa dân số nước này buộc phải rời bỏ nhà cửa.


TTXVN/Tin tức
Tổng thống Syria Assad: Cuộc chiến đang chuyển hướng có lợi
Tổng thống Syria Assad: Cuộc chiến đang chuyển hướng có lợi

Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định cuộc chiến tàn phá đất nước này suốt 3 năm qua đang chuyển sang hướng có lợi cho chính quyền.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN