Tổng thống Putin nổi tiếng nhất nước Nga năm thứ 10 liên tiếp

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục được bình chọn là nhân vật nổi tiếng nhất nước Nga trong năm 2014. Đây là lần thứ 10, ông Putin đứng đầu danh sách bình chọn do Trung tâm Nghiên cứu ý kiến xã hội toàn Nga (VSIOM) công bố ngày 30/12.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp báo. Ảnh: AFP/TTXVN.


Theo VSIOM, năm 2014, uy tín của Tổng thống Putin đã lên cao kỷ lục với 81% phiếu bình chọn, vượt xa tỷ lệ 66% của năm 2013.

Xếp thứ hai trong bảng xếp hạng là Thủ tướng Dmitry Medvedev với 28% người dân ủng hộ, trong khi vị trí thứ 3 thuộc về Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu  nhận được 26% ý kiến ủng hộ. Vị trí tiếp theo thuộc về Ngoại trưởng Sergey Lavrov  với 21%, cũng tăng vượt bậc so với 10% trong năm 2013.

Trong top 10 các nhân vật nổi tiếng của Nga trong năm qua còn có Chủ tịch đảng Tự do - Dân chủ Nga Vladimir Zhirinovsky (15%), nữ danh ca Alla Pugacheva (11%), lãnh đạo đảng Cộng sản Gennady Ziuganov (8%) ...

VSIOM tiến hành cuộc thăm dò ý kiến với sự tham gia của 1.600 người dân sinh sống tại 132 khu vực dân cư của Liên bang Nga.


TTXVN/Tin Tức
Người Nga bầu ông Putin là 'Nhân vật của năm'
Người Nga bầu ông Putin là 'Nhân vật của năm'

Tổng thống Vladimir Putin một lần nữa được người Nga bình chọn là Nhân vật của năm. Ông Putin đã dẫn đầu danh sách này kể từ năm 1999.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN