Tổng thống Putin: Nga không phải là một mối đe dọa

Ngày 26/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này sẽ bảo vệ nền an ninh của mình cũng như các đồng minh song không phải là mối đe dọa với bất cứ ai.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: nbcnews.


Phát biểu trong một cuộc họp bàn với các lãnh đạo quân đội tại dinh thự ở khu nghỉ dưỡng Sochi bên Biển Đen, ông Putin nêu rõ: "Chúng ta không phải là mối đe dọa với bất cứ ai và không có ý định dính dáng đến bất cứ trò chơi hay mưu đồ địa chính trị nào... Tuy nhiên, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nga cũng như an ninh của các đồng minh là điều tuyệt đối cần thiết".

* Ngày 26/11, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố nạn bạo động tại Ferguson và làn sóng biểu tình trên khắp nước Mỹ cho thấy vấn đề về nhân quyền tại Washington. Đưa ra 2 tuyên bố về bất ổn ở Mỹ chỉ trong vòng 1 ngày, Bộ Ngoại giao Nga nói rằng Mỹ nên "tập trung vào các vấn đề ở trong nước quy mô lớn liên quan đến bảo vệ nhân quyền" hơn là đi thuyết giáo các nước khác. 

Tuyên bố nêu rõ: "Sự bùng nổ làn sóng phẫn nộ lớn đến vậy của công chúng và cách phản ứng không tương xứng của các cơ quan thực thi pháp luật đã xác nhận một lần nữa rằng đây không phải là một trường hợp đơn lẻ mà là sai lầm có hệ thống trong nền dân chủ Mỹ, vốn không thể vượt qua chia rẽ sắc tộc, kỳ thị và bất bình đẳng sâu sắc".


TN (Theo Reuters)
Tổng thống Putin: 'Chúng ta mạnh bởi chúng ta nắm lẽ phải'
Tổng thống Putin: 'Chúng ta mạnh bởi chúng ta nắm lẽ phải'

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc phương Tây làm xấu đi mối quan hệ với Nga kể từ khi nổ ra khủng hoảng tại Ukraine. Ông đồng thời cũng khẳng định sẽ không để nước Nga bị cô lập trên bình diện quốc tế sau một “Bức màn sắt” khác.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN