Tổng thống Putin: Mỹ không thể làm Nga 'khuất phục'

Ngày 18/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Mỹ muốn khuất phục Nga nhưng điều này sẽ không bao giờ thành công.

Bài phát biểu cứng rắn của ông Putin cũng phản ánh sự căng thẳng trong quan hệ giữa Moskva và Washington liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.


Phát biểu khi kết thúc cuộc gặp kéo dài 4 giờ đồng hồ với nhóm ủng hộ nòng cốt "Mặt trận Nhân dân" của mình, Tổng thống Putin tuyên bố: "Họ không muốn làm bẽ mặt chúng ta mà muốn khuất phục chúng ta để giải quyết các vấn đề của họ. Trong lịch sử, không có ai có thể làm được điều này với Nga, và sẽ không bao giờ có ai làm được".

Trong cuộc gặp, ông Putin nhiều lần hối thúc các tập đoàn Nga, bao gồm cả các tập đoàn trong lĩnh vực nông nghiệp và quốc phòng, tăng cường lượng hàng bán tại thị trường nội địa sau khi Nga và phương Tây liên tục áp đặt các biện pháp trừng phạt ăn miếng trả miếng.

Trong một diễn biến khác, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Đặc phái viên của lãnh đạo Triều Tiên, ông Choe Ryong Hae ngày 18/11 đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và chuyển một thông điệp từ nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Hiện chưa rõ nội dung thông điệp mà ông Choe Ryong Hae, Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên và là một trong những trợ lý thân cận nhất của ông Kim
Jong Un, chuyển cho Tổng thống Putin là gì.


T.N
Tổng thống Putin: Phản ứng của phương Tây hoàn toàn không phù hợp
Tổng thống Putin: Phản ứng của phương Tây hoàn toàn không phù hợp

Trong cuộc trả lời phỏng vấn lần đầu tiên với một kênh truyền hình Đức, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên chỉ trích chính sách của các nước phương Tây đối với Nga và vấn đề Ukraine, khẳng định những phản ứng của phương Tây là hoàn toàn không phù hợp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN