Tổng thống Putin: Đe dọa với an ninh quốc gia ngày càng tăng

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 9/4 đã cảnh báo về những mối đe dọa đang ngày càng gia tăng đối với an ninh quốc gia của nước này.

Phát biểu trong một cuộc họp với các sĩ quan quân đội cấp cao, ông Putin nói: “Chúng ta chứng kiến một số nước đang tăng cường đưa ra chính sách hướng tới những hành động tấn công không hạn chế. Hậu quả là nguy cơ xung đột gia tăng ở các khu vực có tầm quan trọng chiến lược đối với Nga. Những nguy cơ mới đang nổi lên và Moskva không thể không chú ý đến”. Theo ông Putin, để đối phó những mối đe dọa này, Nga sẽ tăng cường các cơ sở quân sự cũng như hợp tác với “các nước yêu chuộng hòa bình”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP-TTXVN


Ngoài ra, ông Putin cho biết thêm các lực lượng vũ trang Nga sẽ tăng tần suất các cuộc tập trận trong năm nay, trong đó có các cuộc tập trận chiến lược chung với những quốc gia khác, và tăng cường sự hiện diện quân sự tại Crimea và Bắc Cực.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Liên minh châu Âu (EU) nên tập trung vào việc thực thi các thỏa thuận liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine từng đạt được trước đó, chứ không nên kiến tạo thêm các thỏa thuận mới.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Bỉ Didier Reynders, ông Lavrov nói: “Nhiệm vụ chính của chúng ta, trong đó cả EU và toàn bộ thể chế của châu Âu, là cần thực thi một cách toàn diện các thỏa thuận Minsk đạt được hôm 12/2, chứ đừng làm chệch hướng chú ý bằng những sáng kiến mới”. Ông Lavrov nhấn mạnh rằng tiến trình hòa bình ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine, sẽ không bao giờ đi đến hồi kết nếu những động thái mới liên tục được đưa ra.

Theo ông Lavrov, việc Kiev ban hành đạo luật về “quy chế đặc biệt” của Donbass đã vi phạm thỏa thuận Minsk. Ông khẳng định động thái này “đã gây nguy hiểm cho các cuộc hòa đàm với những lãnh đạo đòi độc lập cho Lugansk và Donetsk”. Trong khi Moskva nỗ lực thuyết phục lực lượng nổi dậy không rút khỏi thỏa thuận Minsk, thì châu Âu phải gây ảnh hưởng với Kiev bằng cách tương tự.


TN (Theo Tân Hoa Xã)
Nga tăng gấp ba số tên lửa đất đối không
Nga tăng gấp ba số tên lửa đất đối không

Ngành công nghiệp quốc phòng Nga sẽ tăng gấp 3 lần số lượng tên lửa phục vụ hệ thống tên lửa đất đối không và phòng thủ tên lửa đạn đạo so với năm 2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN