Tổng thống Putin: Chủ quyền của Nga không bị đe dọa

Tổng thống Nga Vladimir nêu rõ mặc dù hiện không tồn tại những nguy cơ quân sự trực tiếp đe dọa chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga, song ông cảnh báo về những âm mưu quốc tế hòng gây bất ổn tình hình trong nước.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin . Ảnh: AFP/TTXVN

 

Theo hãng tin Nga ITAR TASS, phát biểu ngày 22/7 trong cuộc họp với các thành viên Hội đồng An ninh quốc gia Nga, Tổng thống Putin nêu rõ sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga không bị đe dọa do sự cân bằng chiến lược của các lực lượng trên thế giới. Ông khẳng định Nga tuân thủ nghiêm túc các quy định của luật pháp quốc tế và trách nhiệm với các đối tác của mình.


Tổng thống Putin tuyên bố nước Nga miễn nhiễm với cái gọi là "các cuộc cách mạng sắc màu" vì người dân Nga không cho phép và không chấp nhận sự áp đặt từ bên ngoài.

 

Tổng thống Putin nhấn mạnh có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang gia tăng sự hiện diện tại Đông Âu với hệ thống phòng thủ tên lửa đang tiến gần hơn tới biên giới của Nga. Vì thế, ông cảnh báo Nga sẽ có các phản ứng phù hợp và sẽ không bỏ qua việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa trên phạm vi toàn cầu cũng như xây dựng các kho vũ khí chiến lược có độ chính xác cao. Tổng thống Putin kêu gọi các cường quốc phương Tây không can thiệp vào công việc nội bộ của Nga và khẳng định Moskva cần có những bước đi để củng cố năng lực quân sự do những động thái từ NATO.

 

Liên quan vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng Hàng không Malaysia tại miền Đông Ukraine, Tổng thống Putin tuyên bố nước này sẽ nỗ lực hết sức để có một cuộc điều tra minh bạch, đầy đủ và toàn diện về nguyên nhân dẫn tới thảm họa này. Ông khẳng định Moskva sẽ nỗ lực thuyết phục lực lượng chủ trương liên bang hóa tại đây tạo điều kiện tối đa cho một cuộc điều tra đầy đủ, song nhấn mạnh chính quyền trung ương Ukraine cần chấm dứt các hành vi thù địch, ban bố lệnh ngừng bắn trong thời gian diễn ra cuộc điều tra.

 

TTXVN/ Tin tức

15 năm nắm quyền và '10 vụ khó' mà Tổng thống Putin đối mặt
15 năm nắm quyền và '10 vụ khó' mà Tổng thống Putin đối mặt

Trong 15 năm nắm quyền ở các cương vị cao nhất, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từng phải đối mặt với nhiều vụ việc, sự kiện mà việc đưa ra quyết định là rất khó khăn, trước các sức ép ở cả trong và ngoài nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN