Tổng thống Putin cam kết điều tra tham nhũng đến cùng

Ngày 20/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức cuộc họp báo lớn đầu tiên kể từ khi trở lại Điện Kremlin. Trong khoảng thời gian 4 giờ 30 phút, ông Putin đã trả lời 60 câu hỏi của các nhà báo liên quan đến tình hình nước Nga cũng như nhiều vấn đề thời sự quốc tế nóng bỏng.


Về tình hình nước Nga, Tổng thống Putin đánh giá tích cực những thành tựu kinh tế chính mà nước Nga đã gặt hái trong năm 2012, theo đó GDP của Nga 10 tháng đầu năm 2012 tăng 3,7%, thấp hơn một chút so với mức 4,3% trong năm 2011, nhưng đây là một kết quả tốt trong bối cảnh kinh tế thế giới hiện nay. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, chính quyền cần phải quan tâm trước hết đến lĩnh vực xã hội và kịp thời điều chỉnh lương cho người lao động.


Đề cập vấn đề tham nhũng, nhà lãnh đạo Nga cho rằng tham nhũng là một trong những vấn nạn của nước Nga. Ông cam kết tiến hành điều tra một cách tỷ mỷ, khách quan đối với các đối tượng dính líu đến vụ tham nhũng tại Bộ Quốc phòng, cho dù đó là ai, đồng thời ủng hộ tăng cao hình phạt đối với các tội phạm tham nhũng.


Cũng tại cuộc họp báo trên, Tổng thống Putin đã thẳng thừng bác bỏ ý kiến phê phán sự thiếu dân chủ ở Nga và khẳng định dân chủ là sự thực thi luật pháp chứ không phải là tình trạng vô chính phủ.


Về đối ngoại, đề cập đến mối quan hệ Nga-Mỹ, Tổng thống Putin cho rằng kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu của Mỹ sẽ đe dọa làm vô hiệu hóa tiềm năng tên lửa-hạt nhân của Nga, do đó nếu Mátxcơva không có biện pháp đáp trả thì sự cân bằng chiến lược trên thế giới, vốn được hình thành từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai, sẽ bị phá hủy.


Xung quanh vấn đề Xyri, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga không quan tâm đến số phận của chế độ Tổng thống Bashar al-Assad và cũng không quá bận tâm đến lợi ích của chính nước này, mà chỉ ủng hộ việc tìm kiếm giải pháp nhằm tránh để Xyri và khu vực lâm vào tình trạng tan rã và chiến tranh triền miên.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN