Tổng thống Poroshenko: Ukraine sẵn sàng phòng vệ

Ngày 21/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố rằng nước này cần phải sẵn sàng phòng vệ nếu thỏa thuận hòa bình với lực lượng ly khai thất bại.

Tổng thống Ukraine Poroshenko.


Trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình quốc gia, ông Poroshenko nêu rõ: "Chúng ta cần phải sẵn sàng bảo vệ đất nước nếu thỏa thuận hòa bình thất bại. Chúng ta cần gia cố đường biên giới phòng thủ và củng cố quân đội".

Ông còn cho biết đã nhận được cam kết viện trợ trang thiết bị quân sự mới từ phương Tây trong chuyến thăm Mỹ và Canada hồi tuần trước. Theo Tổng thống Ukraine, 65% số vũ khí quân sự của Ukraine đã bị phá hủy trong cuộc xung đột kéo dài 5 tháng qua.

Ngoài ra, Tổng thống Poroshenko nói thêm rằng chỉ qua cuộc thảo luận của ông với người đồng cấp Nga Vladimir Putin thì các bên đối đầu mới có thể đạt được thỏa thuận hòa bình trên, đồng thời khẳng định cuộc khủng hoảng đã "lắng dịu".


TN (Theo AFP)
Ukraine ra điều kiện rút quân
Ukraine ra điều kiện rút quân

Quân đội Ukraine tuyên bố sẽ không rút các binh sĩ khỏi tiền tuyến cho đến khi tất cả các bên tuân thủ lệnh ngừng bắn theo những điều khoản trong kế hoạch hòa bình mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN