Tổng thống Pháp kết thúc tốt đẹp chuyến thăm lịch sử tới Cuba

Những kết quả tốt đẹp của chuyến thăm lịch sử tới Cuba của Tổng thống Pháp François Hollande tiếp tục được báo chí Pháp ngày 12/5 phản ánh đậm nét.

Chủ tịch Cuba Raul Castro (phải) trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp Francois Hollande tại La Habana. Ảnh: AFP/TTXVN


Hãng tin AFP cho rằng ông Hollande đã thành công và tạo tiếng vang lớn khi có cuộc gặp với cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro, "người cha" của cuộc cách mạng Cuba hiện đã 88 tuổi và từ lâu hiếm xuất hiện trước công chúng.

Nhật báo "LeMonde" điểm lại những kết quả chính của chuyến thăm và dành nhiều nội dung mô tả về cuộc gặp khoảng 50 phút giữa ông Hollande với ông Fidel Castro, coi đây là một thời khắc lịch sử. Tờ báo cũng nhắc lại lời ông Hollande rằng Fidel Castro "vẫn thể hiện những suy nghĩ rất sâu sắc, nhạy bén và đầy trí thức".

Nhật báo "Les Echos", "L’Epress", "Le Figaro", "Le Point"… cũng đều có bài nêu lên những kết quả tốt đẹp của chuyến thăm Cuba của ông Hollande, coi đó là một chuyến thăm có tính lịch sử không chỉ với ý nghĩa chính trị mà còn mang nhiều lợi ích về mặt kinh tế.

Ngoài những hợp đồng và thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, du lịch, thăm dò và khai thác dầu khí… thì chuyến đi của ông Hollande đã đem lại cho Pháp một đối tác đầy tiềm năng ở khu vực, vì ngoài thị trường Cuba, La Habana có thể đóng vai trò là cầu nối cho hàng hóa Pháp xâm nhập vào thị trường các nước khu vực Caribe và Mỹ Latinh.


TTXVN/Tin tức


Chủ tịch Cuba hội đàm Tổng thống Pháp
Chủ tịch Cuba hội đàm Tổng thống Pháp

Chủ tịch Cuba Raúl Castro đã đón chính thức và hội đàm kín với Tổng thống Pháp Francois Hollande, người đang có chuyến thăm chính thức 3 ngày tới Cuba.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN