Tổng thống Pháp giải tán chính phủ

Ngày 25/8, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tiến hành giải tán chính phủ sau khi xuất hiện chỉ trích công khai trong nội các về tình hình kinh tế của đất nước.

Tổng thống Pháp Francois Hollande yêu cầu Thủ tướng thành lập chính phủ mới. Ảnh: EPA


Trước đó, Văn phòng tổng thống Pháp ra tuyên bố cho biết Thủ tướng nước này Manuel Valls ngày 25/8 đã đệ đơn từ chức của chính phủ lên Tổng thống Francois Hollande. Theo tuyên bố trên, một chính phủ mới sẽ được thành lập trong ngày 26/8 tới phù hợp với "đường hướng phát triển mà ông (Hollande) đã hoạch định cho đất nước".

Động thái trên diễn ra một ngày sau khi Bộ trưởng Kinh tế Arnaud Montebourg kêu gọi áp dụng các chính sách kinh tế mới và hoài nghi về điều mà ông gọi là "nỗi ám ảnh" về tình trạng khó khăn trong ngân sách của Đức.

Trên thực tế, trong năm nay, Pháp đã không đạt được tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hollande ở mức dưới 20%.


TN (Theo AP/Reuters)
Báo Pháp tiết lộ chuyện 'ngoại tình' của Tổng thống Hollande
Báo Pháp tiết lộ chuyện 'ngoại tình' của Tổng thống Hollande

Tạp chí Closer của Pháp hôm 10/1 cho biết Tổng thống Francois Hollande đã hẹn hò với nữ diễn viên Julie Gayet. Closer thậm chí còn hứa sẽ củng cố những tuyên bố này bằng nhiều hình ảnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN