Tổng thống Pháp: Báo Charlie Hebdo đã hồi sinh

Trong bối cảnh báo châm biếm Charlie Hebdo đạt doanh số bán kỷ lục trong ngày phát hành đầu tiên kể từ khi bị tấn công khủng bố cách đây hơn một tuần, Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 14/1 khẳng định tờ báo này đang và sẽ tiếp tục tồn tại.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cùng các nhà lãnh đạo thế giới tuần hành trong lễ tưởng niệm các nạn nhân khủng bố tại Paris ngày 11/1.


Theo Tổng thống Hollande, báo Charlie Hebdo đã hồi sinh sau vụ tấn công ngày 7/1 làm 12 người thiệt mạng vì những kẻ khủng bố sẽ không thể khuất phục được ý chí của những người làm báo. Trong ngày 15/1, Tổng thống Hollande sẽ tới thăm và có bài phát biểu tại Viện Thế giới Arab ở thủ đô Paris, tổ chức lâu nay vẫn thúc đẩy các mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa Pháp và các nước Arab.

Charlie Hebdo đã bán hết 700.000 bản đặc biệt trong ngày phát hành trở lại đầu tiên và có kế hoạch nâng tổng ấn phẩm trong số ra này lên nửa triệu bản, con số khổng lồ so với tòa báo có nguy cơ mất độc giả vì chỉ xuất bản được 60.000 bản trong các số ra trước đó. Người dân ở Pháp và nhiều nước châu Âu vẫn xếp hàng đặt mua tờ báo có in hình Nhà tiên tri đạo Hồi Mohammed trên trang bìa.



TTXVN/Tin tức

Nghi can mới trong vụ tấn công siêu thị đẫm máu ở Paris
Nghi can mới trong vụ tấn công siêu thị đẫm máu ở Paris

Cảnh sát Pháp đã xác định được một nghi can nữa có liên quan tới Amedy Coulibaly, kẻ bắt cóc con tin và sát hại 4 người trong một siêu thị của người Do Thái ở thủ đô Paris hôm 9/1.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN