Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas thăm Pakistan

Tối 16/2, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã tới Islamabad trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài ba ngày theo lời mời của Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari.

Tổng thống Palestin ông Mahmoud Abbas thực hiện chuyến thăm Pakistan theo lời mời của Tổng thống nước này. Ảnh: Internet.


Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Abbas tới Pakistan sau khi Palestine được Liên hợp quốc công nhận là nhà nước quan sát viên phi thành viên của LHQ. Dự kiến trong chuyến thăm này, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về các vấn đề song phương toàn diện, đồng thời trao đổi quan điểm về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Liên quan đến tình hình bạo lực tại Pakistan, giới chức nước này cho biết con số thiệt mạng trong vụ đánh bom trước đó cùng ngày tại một khu chợ rau quả ở thị trấn Hazara, khu vực có đa số dân là người Hồi giáo dòng Shiite ở ngoại ô Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan, đã lên đến 60 người, trong khi số bị thương lên đến 200 người.

Đại tá Maqbool Ahmad, chỉ huy nhóm bán quân sự "Quân đoàn biên giới Quetta", cảnh báo số thương vong sẽ còn tăng lên. Trong khi quan chức cảnh sát cấp cao Wazir Khan Nasir khẳng định: "Đây là một cuộc tấn công vì mâu thuẫn tôn giáo, nhằm vào cộng đồng người Shiite".

Nhóm Hồi giáo cực đoan dòng Sunni, Lashkar-e-Jhangvi đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công nói trên.


TTXVN/Tin Tức
Công bố những bức ảnh đầu tiên của Tổng thống Chávez sau phẫu thuật
Công bố những bức ảnh đầu tiên của Tổng thống Chávez sau phẫu thuật

Chính phủ Venezuela ngày 15/2 đã công bố những bức ảnh đầu tiên của Tổng thống Hugo Chávez kể từ khi ông được phẫu thuật ung thư cách đây hơn 2 tháng tại Cuba.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN