Tổng thống Obama thận trọng về tín hiệu kinh tế khả quan

Trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng ngày 6/4, Tổng thống Mỹ Barak Obama đã hoan nghênh những thông tin mới nhất về tỷ lệ việc làm tăng trong tháng 3/2012, nhưng cho rằng vẫn còn quá nhiều việc phải làm và nền kinh tế Mỹ còn phải đối mặt với “một giai đoạn thăng trầm phía trước”.

Tổng thống Obama phát biểu tại Nhà Trắng ngày 6/4/2012. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 3/2012, đã có thêm 120.000 việc làm mới trong nền kinh tế Mỹ, tương ứng với tỷ lệ thất nghiệp hạ xuống còn 8,2%. Tuy nhiên cùng tháng này, mức tăng bảng lương nhân viên lại chậm hơn so với dự kiến của các nhà kinh tế tư nhân.

Tổng thống Obama nói: “Nền kinh tế của chúng ta đã tạo ra hơn 4 triệu công ăn việc làm trong khu vực tư nhân trong vòng hai năm qua, và hơn 600.000 công ăn việc làm chỉ trong 3 tháng vừa qua”.

Tỷ lệ thất nghiệp sẽ là một nhân tố rất quan trọng chi phối cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2012, khi ông Barak Obama đang nỗ lực tái đắc cử một nhiệm kỳ nữa.

TL

Kinh tế Mỹ thoát khủng hoảng
Kinh tế Mỹ thoát khủng hoảng

Trong Chương trình "Giám sát"của Đài truyền hình Booomberg phát sóng ngày 5/4, nhiều nhà kinh tế Mỹ nhận định nền kinh tế đất nước đã ra khỏi "Phòng cấp cứu khẩn cấp". Do vậy các nhà hoạch định chính sách cần rút lại các biện pháp nới lỏng tiền tệ để tránh tạo ra bong bóng tài chính mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN