Tổng thống Obama: Cần theo dõi các nhóm cực đoan trên mạng

Ngày 16/1, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng nước này và Anh cần nỗ lực đạt được sự cân bằng giữa quyền riêng tư trên mạng Internet và an ninh quốc gia song cũng cần duy trì khả năng theo dõi các nhóm cực đoan trên mạng.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Anh David Cameron, ông Obama nói: "Chúng tôi vẫn đang tìm cách đảm bảo rằng nếu một nhánh Al-Qaeda đang hoạt động tại Anh hoặc Mỹ thì chúng tôi có thể cố gắng ngăn ngừa một thảm kịch thực sự".

Tổng thống Obama cũng cho rằng ông không coi chủ nghĩa cực đoan bạo lực là một mối đe dọa có thể tồn tại và tự tin rằng nó có thể bị đánh bại. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng khuyên châu Âu nên nỗ lực hơn trong việc hòa nhập cộng đồng Hồi giáo chứ không chỉ đơn giản là đối phó bằng cây búa, lực lượng thực thi pháp luật và quân đội.

Cũng trong cuộc họp báo, Thủ tướng Cameron nói rằng ông và Tổng thống Obama tin tưởng rằng 2015 sẽ là năm then chốt cho thỏa thuận thương mại toàn diện và đầy tham vọng giữa Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.

TN
Pháp hối thúc quốc tế phản ứng cứng rắn với khủng bố
Pháp hối thúc quốc tế phản ứng cứng rắn với khủng bố

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã hối thúc cộng đồng quốc tế đưa ra phản ứng "cứng rắn" và "phối hợp" sau các vụ tấn công khủng bố tại Paris.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN