Tổng thống Nga: Vụ sát hại ông Nemtsov mang động cơ chính trị

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/3 cho rằng vụ sát hại thủ lĩnh đối lập, cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov là một thảm kịch đáng hổ thẹn mang động cơ chính trị.

Một người đàn ông cầm chân dung của ông Boris Nemtsov gần trung tâm Sakharov ở Moskva, nơi tang lễ của cố thủ lĩnh đối lập Nga được tổ chức. Ảnh: Guardian


Trong bài phát biểu tại cuộc họp Bộ Nội vụ, ông Putin nói: "Phải tập trung triệt để điều tra các tội ác công khai, trong đó có các vụ mang động cơ chính trị. Nga rốt cuộc phải không có loại thảm kịch đáng hổ thẹn mà chúng ta phải chứng kiến và hứng chịu gần đây... Tôi muốn nói đến vụ sát hại ông Nemtsov, kẻ sát nhân trắng trợn trong vụ này ở ngay trung tâm thủ đô".

Các quan chức thực thi luật pháp cho hay một giả thuyết mà họ đang điều tra là vụ sát hại này có liên quan tới đời tư hoặc công việc kinh doanh của ông Nemtsov. Phát biểu của ông Putin cho thấy giả thiết này đang bị loại bỏ.

Cho đến nay, chính quyền chưa thực hiện bất cứ vụ bắt giữ nào liên quan đến vụ trên. Tuy nhiên, trước đó cùng ngày 4/3, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho hay một cuộc điều tra đã xác định được một số nghi can trong vụ sát hại ông Nemtsov, song không cung cấp thêm chi tiết.

Các hãng tin của Nga cho biết các nhà điều tra đang tìm kiếm một chiếc Ford dính tới vụ sát hại trên có khả năng liên quan tới Bộ Tài chính. Về phần mình, bộ này trong một tuyên bố nêu rõ chiếc ô tô này không phải của họ mà do một doanh nghiệp nhà nước chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh cho các thể chế chính phủ, trong đó có Bộ Tài chính, sở hữu.


TN (Theo Reuters)

Chủ xe chở thủ phạm sát hại ông Nemtsov ra trình diện
Chủ xe chở thủ phạm sát hại ông Nemtsov ra trình diện

Chủ sở hữu chiếc Lada VAZ-21102, là chiếc xe nghi chở những kẻ sát hại cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov tẩu thoát, đã tới đồn cảnh sát trình diện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN