Tổng thống Nga và Thủ tướng Anh hội đàm trực tiếp về Ukraine

Văn phòng Thủ tướng Anh ngày 2/6 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ hội đàm trực tiếp với Thủ tướng nước này David Cameron về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Một chiếc xe bị phá hủy trong xung đột giữa quân đội Ukraine và lực lượng biểu tình có vũ trang ở Lugansk ngày 29/5. Ảnh AFP/TTXVN


Hai nhà lãnh đạo sẽ gặp gỡ sau khi tham dự các sự kiện nhân kỷ niệm 70 năm ngày D-Day (ngày quân Đồng minh đổ bộ lên bãi biển Normandy ở Pháp, bắt đầu chiến dịch giải phóng châu Âu khỏi Đức quốc xã) vào ngày 6/6 tới. Phát biểu với các phóng viên, người phát ngôn chính thức của Thủ tướng Anh nói: "Đây là một dịp quan trọng để thể hiện tầm quan trọng của cuộc đối thoại giữa Chính phủ Nga và Chính phủ mới của Ukraine".

Cuộc đàm phán sẽ diễn ra vào thời điểm sau khi ông Cameron, Tổng thống Mỹ Barack Obama và các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu (G-7) tham dự một hội nghị thượng đỉnh tại Brussels, mà trọng tâm thảo luận sẽ là việc Nga sáp nhập khu vực Crimea và tình hình căng thẳng ở miền Đông Ukraine.


T.N (Theo AFP)
Nga lùi thời hạn áp dụng cơ chế trả trước đối khí đốt xuất sang Ukraine
Nga lùi thời hạn áp dụng cơ chế trả trước đối khí đốt xuất sang Ukraine

Chủ tịch Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga Alexei Miller tuyên bố lùi hạn áp dụng chế độ thanh toán trước tiền khí đốt đối với Ukraine đến ngày 9/6 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN