Tổng thống Nga thăm chính thức Serbia

Ngày 16/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Belgrade, bắt đầu chuyến thăm chính thức Serbia, quốc gia đồng minh truyền thống của Nga.

 

Tổng thống Serbia Tomislav Nikolic (phải) tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Tổng thống nước chủ nhà Tomislav Nikolic đã đón tiếp trọng thị Tổng thống Putin trước khi cả hai tới đặt vòng hoa tại nghĩa trang tưởng niệm các binh sĩ Nga hy sinh trong cuộc chiến hồi tháng 10/1944 để giải phóng cho Belgrade.


Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Putin sẽ có bài phát biểu trước cuộc diễu binh của quân đội Serbia nhân kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Belgrade khỏi sự chiếm đóng của phát-xít Đức.

 

Mặc dù là ứng cử viên xin gia nhập Liên minh châu Âu (EU) song Serbia đã từ chối ủng hộ EU về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Moskva do liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

 


TN

Tổng thống Putin: Cô lập Nga là mục tiêu phi lý và ảo tưởng
Tổng thống Putin: Cô lập Nga là mục tiêu phi lý và ảo tưởng

Việc Tổng thống Mỹ Barack Obama coi "hành động gây hấn của Nga ở châu Âu" là một trong 3 mối đe dọa chính của nhân loại là một hành động thù địch. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc trả lời phỏng vấn báo "Politika" của Serbia ngày 15/10.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN