Tổng thống Nga chỉ thị nội địa hóa vật tư, thiết bị quân sự

Ngày 27/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho Bộ Quốc phòng nước này cần triển khai ngay lập tức việc thay thế các linh kiện do nước ngoài sản xuất bằng các sản phẩm nội địa.


Bộ Quốc phòng Nga cần triển khai việc thay thế các linh kiện thiết bị quân sự bằng sản phẩm nội địa.


Phát biểu trong phiên họp chính phủ về phát triển các lực lượng quốc phòng ở Sochi, ông Putin nói: “Cần khởi động việc thay thế những linh kiện vũ khí và khí tài quân sự nhập khẩu”. Ông nhấn mạnh rằng các thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài nên được thay thế bằng những sản phẩm chất lượng cao do Nga chế tạo. Sản phẩm của Nga phải ưu việt hơn sản phẩm của nước ngoài về mặt chất lượng và giá thành, trong đó ưu tiên công nghệ lưỡng dụng. 


Tổng thống Putin cho biết đến năm 2020, trang thiết bị của các lực lượng vũ trang Nga sẽ được hiện đại hóa ít nhất 70% và nên được thực hiện đầy đủ kể cả trong những điều kiện phát triển không thuận lợi. Chính phủ Nga đã dành 20.000 tỷ rucle (khoảng 414 tỷ USD) cho chương trình tái vũ trang quy mô lớn từ nay đến năm 2020.



T.N

Nga có thể phát triển vũ khí siêu thanh trong thập kỷ này
Nga có thể phát triển vũ khí siêu thanh trong thập kỷ này

Đài phát thanh tin tức Nga ngày 22/11 dẫn lời Tổng Giám đốc Tập đoàn tên lửa chiến thuật Boris Obnosov cho biết Nga có thể phát triển các vũ khí siêu thanh trước cuối thập kỷ này và đây được coi là một nhiệm vụ ưu tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN