Tổng thống Mỹ tiếp lãnh đạo người Kurd ở Iraq

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 5/5 đã gặp lãnh đạo khu tự trị người Kurd ở miền Bắc Iraq, ông Massud Barzani, tìm cách tranh thủ sự ủng hộ của một đồng minh chủ chốt trên mặt trận chống các phần tử Hồi giáo.

Ông Obama (phải) tiếp ông Barzani tại Nhà Trắng. 


Trong cuộc gặp tại Nhà Trắng, ông Obama và Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thảo luận với ông Barzani về chiến dịch nhằm giành lại vùng lãnh thổ Iraq bị rơi vào tay nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS). Trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho hay ông Obama “đã ca ngợi lòng dũng cảm của các chiến binh người Kurd”.

Tuy nhiên, chính quyền của Tổng thống Obama cũng đồng thời tái khẳng định ủng hộ một nước Iraq thống nhất, phản đối yêu sách đòi độc lập của khu tự trị người Kurd.

Tại cuộc họp báo thường ngày, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest nhấn mạnh: “Mỹ vẫn duy trì quan điểm rằng một nước Iraq thống nhất được điều hành bằng một chính phủ đa đại diện sẽ là điều có lợi nhất cho người dân Iraq”.


TN (theo AFP/THX)
Mỹ treo thưởng lớn bắt 4 thủ lĩnh IS
Mỹ treo thưởng lớn bắt 4 thủ lĩnh IS

Mỹ đã gia tăng sức ép lên các thủ lĩnh của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng bằng việc bổ sung 4 nhân vật vào danh sách những đối tượng mục tiêu của chương trình treo thưởng trị giá hàng triệu USD.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN