Tổng thống Moldova bổ nhiệm Thủ tướng mới

Tổng thống Moldova Nicolae Timofti ngày 28/1 đã bổ nhiệm ông Iurie Leanca làm Thủ tướng với nhiệm vụ thành lập chính phủ mới.


Trước đó, Tổng thống Timofti đã tham vấn với các phe phái trong Quốc hội và chỉ có liên minh Dân chủ- Tự do đề cử ông Leanca vào chức Thủ tướng, trong khi 4 phe phái khác không giới thiệu bất cứ ứng cử viên nào. Hai đảng này chỉ có 42 ghế trong Quốc hội gồm 101 ghế, trong khi nội các mới cần ít nhất 51 phiếu ủng hộ mới vượt qua được cuộc bỏ phiếu tín nhiệm. Liên minh Dân chủ -Tự do cũng đã thương lượng với Đảng Cộng sản (hiện nắm 21 ghế). Tuy nhiên, lãnh đạo Đảng Cộng sản Vladimir Voronin tuyên bố đảng của ông sẽ không bỏ phiếu cho ông Iurie Leanca làm Thủ tướng.


Thủ tướng mới được bổ nhiệm Iurie Leanca có thời hạn tối đa 15 ngày để soạn thảo một chương trình điều hành nội các và lựa chọn các bộ trưởng trước khi tiến hành một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội.


TTXVN/Tin Tức

NATO đưa Moldova vào vòng ảnh hưởng
NATO đưa Moldova vào vòng ảnh hưởng

Theo báo chí Nga, trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài tiếng nói Moldova mới đây, Đại sứ nước Cộng hòa Moldova tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Mikhai Gribincha cho biết trong năm 2015, NATO có thể sẽ mở văn phòng đại diện tại Kishinev theo đề nghị của chính phủ Moldova.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN