Tổng thống Mauritania trúng đạn

Tổng thống Mauritania (Môritani), Mohamed Ould Abdel Aziz, đã trúng đạn và bị thương nhẹ do một quân nhân “bắn nhầm” vào xe của ông - nguồn tin chính phủ nước này ngày 14/10 cho biết. Trong khi đó, một nguồn tin quân sự lại nói rằng, Tổng thống Abdel Aziz là mục tiêu bị nhằm bắn.


Tổng thống Môritani Mohamed Ould Abdel Aziz. Ảnh Internet

Theo Bộ trưởng Thông tin Hamdi Ould Mahjoub, Tổng thống Abdel Aziz hiện đang trị thương tại một bệnh viện ở thủ đô Nuácsốt. Ông Mahjoub khẳng định trên đài truyền hình quốc gia: “Đây là một vụ nổ súng tình cờ vào xe của tổng thống. Tổng thống Abdel Aziz chỉ bị thương nhẹ, ông đã tự xuống xe và đi bộ vào bệnh viện mà không cần sự trợ giúp”.

 

Tuy nhiên, hãng Reuters dẫn một nguồn tin y tế cho hay, Tổng thống Abdel Aziz bị bắn vào bụng, đã được phẫu thuật và sức khỏe hiện trong tình trạng ổn đinh. Reuters cũng dẫn một nguồn tin thân cận với tổng thống cho hay, ông Abdel Aziz sẽ được đưa ra nước ngoài, nhiều khả năng là tới Pháp, để dưỡng thương.

 

Trước đó, một nguồn tin quân sự lại tiết lộ với hãng AFP rằng, Tổng thống Abdel Aziz bị một kẻ không rõ danh tính bắn vào tay khi ông đang lái xe từ khu dinh thự ở Tweila về Nuácsốt. Nguồn tin này cho hay, kẻ nổ súng đi trên một chiếc xe ô tô đã “nhằm bắn trực tiếp” vào Tổng thống Abdel Aziz và hiện ông đang được điều trị tại một quân y viện.

 

Hãng Reuters cùng ngày đưa tin, lực lượng an ninh Mauritania đã phong tỏa các tuyến đường dẫn tới quân y viện trong khi an ninh vẫn chưa được thắt chặt xung quanh dinh tổng thống hoặc các tòa nhà chính phủ.

 

Tổng thống Abdel Aziz đắc cử năm 2009 sau một cuộc đảo chính năm 2008. Là người phát động chiến dịch quân sự chống “Al-Qaeda ở Islamic Maghreb” (AQIM) - một nhánh của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở Bắc Phi, ông Abdel Aziz một số lần đã trở thành mục tiêu bị AQIM ám sát hụt. Tổng thống Abdel Aziz sẽ mãn nhiệm vào năm 2014.

 

 

H.H

Môritani - “pháo đài” nô lệ cuối cùng
Môritani - “pháo đài” nô lệ cuối cùng

Những biển cát bất tận của Môritani còn ẩn chứa một bí mật... công khai: Ước tính có từ 10 - 20% người dân nước này vẫn đang sống trong cảnh nô lệ. Và bước đi đầu tiên hướng tới tự do tại đây của các nạn nhân, thật đáng buồn, mới chỉ là nhận ra mình đang là nô lệ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN