Tổng thống Chavez trở lại điều hành chính phủ

Thông báo mới nhất của Chính phủ Venezuela ngày 16/12 cho biết Tổng thống nước này Hugo Chavez đã bắt đầu trở lại công việc điều hành chính phủ trong khi vẫn đang tiếp tục hồi phục sau ca phẫu thuật điều trị bệnh ung thư tại Cuba đầu tuần qua.

Người dân Venezuela xuống đường tuần hành tại thủ đô Caracas bày tỏ ủng hộ Tổng thống Hugo Chavez, ngày 9/12. Ảnh: AFP/TTXVN


Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Venezuela Jorge Arreaza thông báo trên kênh truyền hình quốc gia rằng Tổng thống Chavez đã có thể đưa ra ý kiến chỉ đạo thông qua các cộng sự của mình, đồng thời kêu gọi toàn thể nhân dân nước này tham gia tích cực trong ngày bầu cử địa phương 16/12. Ông Arreaza khẳng định tình trạng sức khỏe của Tổng thống đang khá dần lên.

Tổng thống Chavez đã trải qua cuộc phẫu thuật lần thứ 4 vào ngày 11/12 sau khi các bác sỹ phát hiện những tế bào ung thư mới lại xuất hiện ở khu vực mà ông đã được phẫu thuật để bóc tách khối u ác tính hai lần hồi giữa năm 2011 và sau đó là một ca khác vào đầu năm nay.

Ca phẫu thuật lần này được đánh giá là hết sức phức tạp và khó khăn, do đó Tổng thống Chavez đã đề cử Phó Tổng thống Nicolas Maduro làm người kế nhiệm trong trường hợp ông không thể tiếp tục điều hành đất nước.

Nhà lãnh đạo cánh tả này sẽ nhậm chức Tổng thống Venezuela nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp vào ngày 10/1/2013 tới đây sau khi giành thắng lợi trước ứng cử viên đối lập Henrique Capriles trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hôm 7/10 vừa qua.


TTXVN/Tin tức

Vênêxuêla thông báo về sức khỏe của Tổng thống Chavez
Vênêxuêla thông báo về sức khỏe của Tổng thống Chavez

Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chavez đã bị các “biến chứng” trong ca phẫu thuật ung thư kéo dài 6 giờ đồng hồ (tại La Habana, Cuba), tuy nhiên sức khỏe của ông đang có những dấu hiệu hồi phục tích cực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN