Tổng thống Chavez tăng khoảng cách với đối thủ

Kết quả thăm dò dư luận mới nhất do Trung tâm nghiên cứu và so sánh dữ liệu thống kê Vênêxuêla (Venezuela) (CMIDE 50.1) công bố ngày 19/8 cho biết, đương kim Tổng thống Hugo Chavez đã gia tăng khoảng cách với ứng cử viên đối lập Henrique Capriles lên 27,3 điểm phần trăm vào thời điểm chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ tới ngày diễn ra cuộc cuộc bầu cử tổng thống 7/10.

 

Tổng thống Chavez trong một chuyến đi vận động bầu cử ở địa phương. Ảnh: Internet

 

Trong cuộc thăm dò được thực hiện trong nửa đầu tháng 8 vừa qua với khoảng 1.300 người, có tới 58,9% cử tri dự định sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Chavez, trong khi ông Capriles chỉ nhận được sự ủng hộ của 31,3% số người được hỏi. CMIDE 50.1 khẳng định trong một cuộc bỏ phiếu bình thường với sự tham gia của số lượng đông nhất là 14,5 triệu cử tri, tương đương với 77% số cử tri đăng ký, thì Tổng thống Chavez có thể sẽ nhận được 9,3 triệu phiếu bầu và ứng cử viên đối lập sẽ nhận được khoảng 5,2 triệu phiếu bầu.

 

Trong khi đó, một cuộc thăm dò dư luận khác do công ty HINTERLACES thực hiện khẳng định, phần lớn người dân Venezuela cho rằng quốc gia Nam Mỹ này đang đi đúng hướng và có 48% đã sẵn sàng bỏ phiếu cho Tổng thống Chavez thắng cử để ông tiếp tục đưa đất nước theo con đường hiện nay.

 

Trước câu hỏi “Theo bạn, hiện nay Venezuela đang đi đúng hướng hay nhầm đường?”, 51% trong tổng số 1.500 người được hỏi cho rằng Venezuela đang đi đúng hướng, 39% nhận định nước này đi nhầm đường và 10% không có câu trả lời. Cũng theo điều tra của HINTERLACES, 61% số cử tri tin rằng Tổng thống Chavez sẽ thắng cử vào ngày 7/10 tới, trong khi chỉ có 25% tin tưởng vào khả năng chiến thắng của ứng cử viên Capriles.

 

 

Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Tổng thống Chavez vẫn áp đảo ứng cử viên đối lập
Tổng thống Chavez vẫn áp đảo ứng cử viên đối lập

Đương kim Tổng thống Venezuela (Vênêxuêla) Hugo Chavez vẫn đang dẫn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Henrique Capriles 16 điểm phần trăm trong cuộc chạy đua hướng tới cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tới đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN