Tổng thống Chavez kết thúc đợt xạ trị cuối cùng tại Cuba

Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chavez ngày 12/5 đã trở về nước sau 11 ngày thực hiện đợt xạ trị cuối cùng tại Cuba để xử lý căn bệnh ung mà cac bác sĩ phát hiện cách đây đúng 1 năm.

 

Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chavez (phải) bắt tay Chủ tịch Cuba Raul Castro trước khi về Vênêxuêla ngày 11/5. Ảnh: Internet

 Phát biểu với báo giới khi đặt chân tới thủ đô Caracát, Tổng thống Chavez cho biết, đợt xạ trị lần này đã kết thúc thành công đúng theo phác đồ mà các bác sĩ đã vạch ra, đồng thời bày tỏ hy vọng giai đoạn điều trị sau đợt phẫu thuật mới nhất bóc tách khối u tái phát mà ông phải trải qua hồi tháng 2 vừa qua sẽ có tác động tích cực.

 

Theo hãng tin Reuters, ông Chavez bước đi khá thoải mái từ máy bay, giang tay ôm các bộ trưởng đến đón, duyệt đội danh dự và còn hát một bài sau khi kết thúc bài phát biểu kéo dài 20 phút. Ông nói bằng một giọng khỏe khoắn: “Tôi rất lạc quan rằng đợt điều trị này sẽ có tác dụng như tôi mong muốn. Tôi luôn cầu nguyện Chúa phù hộ tôi và ban cho tôi điều kỳ diệu để tiếp tục phục vụ đất nước”.

 

Nhà lãnh đạo Vênêxuêla khẳng định, mặc dù phải tiếp tục thực hiện một cách chặt chẽ những chỉ định của bác sỹ nhưng thời gian tới ông sẽ tham gia một cách tích cực vào giai đoạn chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 10 tới. Ông Chavez cũng chỉ trích phe đối lập đã tung ra những thông tin thất thiệt về sức khỏe của ông, đánh lạc hướng dư luận nhằm tạo ra sự hoài nghi của quần chúng nhân dân đối với chính phủ, đồng thời nhấn mạnh chiến lược này của phe đối lập sẽ thất bại hoàn toàn.

 

 Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Tổng thống Vênêxuêla Chavez khẳng định đang phục hồi tốt
Tổng thống Vênêxuêla Chavez khẳng định đang phục hồi tốt

Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chavez ngày 3/1 (giờ VN) đã có những phát biểu công khai đầu tiên sau khi tiến hành cuộc phẫu thuật ở Cuba đầu tuần này, khẳng định sức khỏe của ông đang phục hồi tốt và ông sẽ “bay lên giống như con kền kền Nam Mỹ đầy sức mạnh”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN