Tổng thống Chavez cần thời gian để hồi phục

Phó Tổng thống Vênêxuêla Nicolas Maduro ngày 2/3 tuyên bố Tổng thống Hugo Chavez cần có thời gian để hồi phục sức khỏe và có những quyết định mà chỉ ông Chavez mới có quyền xem xét và đưa ra.

 

Người dân Vênêxuêla cầu nguyện cho sức khỏe của Tổng thống Chavez tại thủ đô Caracát ngày 2/3. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Maduro đã cho thấy bút tích trên những tài liệu mà Tổng thống Chavez mới sửa chữa, đồng thời nêu rõ: “Tổng thống đã yêu cầu được xem xét hàng loạt tài liệu. Chúng tôi đệ trình ông tài liệu quan trọng này mang nhiều nội dung về đường lối chỉ đạo được đưa ra trong cuộc họp ngày 1/3 vừa qua”.


Phó Tổng thống Maduro nhấn mạnh, quá trình hồi phục của Tổng thống Chavez “hoàn toàn khác biệt” so với các ca phẫu thuật khác, bởi ca phẫu thuật của ông Chavez tại Cuba ngày 11/12 năm ngoái “nhạy cảm hơn”.


Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Vênêxuêla Elias Jaua đã cáo buộc Mỹ tiếp tục tài trợ cho các nhóm đối lập để thực hiện các hoạt động gây bất ổn tại nước này. Ông Jaua cũng cáo buộc các nhóm thanh niên đang biểu tình tại một khu phố ở Caracát đòi chính phủ công bố “sự thật về tình hình sức khỏe của Tổng thống Chavez” là những nhóm vô lương tâm, bị phe đối lập giật dây chống lại Tổng thống Chavez khi ông đang phải đấu tranh vì sự sống. Ngoại trưởng Jaua khẳng định Vênêxuêla sẽ tiếp tục đấu tranh không khoan nhượng trước bất kì hành động tấn công nào.

Anh Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN