Tổng thống Bulgaria ký sắc lệnh giải tán Quốc hội

Tổng thống Bulgaria Rosen Plevneliev ngày 6/8 đã ký sắc lệnh giải tán Quốc hội khóa 42, đồng thời ấn định sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội trước thời hạn vào ngày 5/10 tới. Ngoài ra, ông cũng ký sắc lệnh bổ nhiệm chính phủ lâm thời do Thủ tướng Georgi Bliznashki đứng đầu.

Ông Georgi Bliznashki.


Ông Georgi Bliznashki là cựu nghị sĩ đảng Xã hội, 59 tuổi và là giáo sư luật quốc tế. Chính phủ lâm thời do ông đứng đầu gồm 16 bộ trưởng, trong đó có 4 người là Phó Thủ tướng kiêm chức bộ trưởng. Chức Bộ trưởng Ngoại giao thuộc về ông Daniel Mitov, Bộ trưởng Quốc phòng Velizar Shalamanov, Bộ trưởng Tài chính Rumen Porozanov.

Chính phủ lâm thời sẽ có thời hạn hoạt động 2 tháng với nhiệm vụ chính là tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn. Chính phủ lâm thời được bầu lên để thay thế chính phủ của Thủ tướng Plamen Oresharski, người vừa từ chức ngày 23/7 sau hơn một năm cầm quyền sau khi đảng Phong trào quyền và tự do, một đối tác trong liên minh cầm quyền, yêu cầu tổ chức bầu cử sớm.


TTXVN/Tin tức
Giải tán quốc hội không mang lại ổn định cho Ukraine
Giải tán quốc hội không mang lại ổn định cho Ukraine

Việc các đảng “Tự do” và “Liên minh dân chủ vì cải cách Ukraine” (UDAR) rút khỏi liên minh đa số trong quốc hội đã khiến quốc hội nước này buộc phải giải tán hồi cuối tuần trước và mở ra điều kiện để tiến hành cuộc bầu cử Quốc hội bất thường dự kiến vào cuối tháng 10 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN