Tổng thống Belarus thăm Nga

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 3/3 đã tới thủ đô Moskva của Nga để hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Vladimir Putin. Đây là cuộc gặp thứ 3 trong năm nay giữa 2 nhà lãnh đạo Putin và Lukashenko.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) có cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đang trong chuyến thăm Nga. Ảnh: AFP-TTXVN


Tại cuộc họp của Hội đồng nhà nước tối cao Liên minh nhà nước Nga - Belarus, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về cuộc khủng hoảng tại Ukraine và việc giải quyết các vấn đề kinh tế. Bất chấp nhiều khó khăn về kinh tế, ngân sách của Liên minh nhà nước Nga - Belarus vẫn duy trì ở mức gần 5 tỷ ruble. Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về thực trạng kim ngạch thương mại giữa 2 nước giảm hơn 5% và bàn cách khôi phục thương mại song phương. 

Trong cuộc gặp trước đó tại Minsk, Belarus đã đồng ý tổ chức cuộc đàm phán ngoại giao phức tạp của Nhóm Normandy về Ukraine. Ông Lukashenko cho biết có rất nhiều thông tin được đưa ra, song cho đến nay tất cả đều cho rằng cuộc đàm phán tại Minsk là cần thiết và quyết định do các nhà lãnh đạo đưa ra hiện đang được thực thi. Ông cho rằng việc Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ký sắc lệnh thành lập ủy ban hiến pháp có thể giải quyết mọi vấn đề và gọi đây là "bước đột phá lớn".


TN
Nhóm Normandy ủng hộ thực thi thỏa thuận Minsk 2
Nhóm Normandy ủng hộ thực thi thỏa thuận Minsk 2

Ngoại trưởng 4 nước Normandy (gồm Nga, Đức, Pháp và Ukraine) đã tiến hành cuộc gặp kéo dài 3 giờ tại thủ đô Paris của Pháp để thảo luận về việc thực thi thỏa thuận Minsk 2.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN