Tổng giám đốc Gazprom thoát lệnh trừng phạt của EU

Nhật báo "Vedomosti" số ra ngày 15/5 đưa tin Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn dầu khí khổng lồ Gazprom của Nga, ông Alexei Miller đã không bị liệt vào danh sách các cá nhân bị trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine sau nỗ lực thuyết phục của các công ty năng lượng châu Âu.


Theo báo trên, ban đầu ông Miller nằm trong danh sách trừng phạt bổ sung của EU cùng với 13 nhân vật khác hôm 12/5. Tờ báo dẫn một vài nguồn tin cho biết: "Nhờ nỗ lực thuyết phục của các đối tác châu Âu của Gazprom, tên của ông Miller đã được rút khỏi danh sách này". Các công ty châu Âu quan ngại rằng việc đưa ông Miller vào danh sách trừng phạt sẽ gây phiền phức cho các thỏa thuận giữa Gazprom và EU, vốn phụ thuộc khoảng 30% nguồn cung khí đốt của Nga.


EU và Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt - gồm cấm nhập cảnh và đóng băng tài sản - hàng chục quan chức Nga do việc Moskva sáp nhập bán đảo Crimea và vai trò kích động bạo lực của Moskva ở miền Đông Ukraine.

 

T.N

EU, Canada mở rộng trừng phạt quan chức Nga, Ukraine
EU, Canada mở rộng trừng phạt quan chức Nga, Ukraine

Liên minh châu Âu (EU) đã đưa thêm 13 quan chức của Nga, Ukraine và 2 công ty năng lượng Crimea vào danh sách áp đặt biện pháp cấm thị thực và phong tỏa tài sản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN