Tổng biên tập Charlie Hebdo bảo vệ tranh biếm họa

Tổng biên tập tạp chí biếm họa Charlie Hebdo (Pháp), ông Gerard Biard đã lên tiếng bảo vệ báo nhà sau khi các bức biếm họa tôn giáo do họ đăng tải gây ra làn sóng biểu tình phản đối khắp thế giới. Biard cho rằng Charlie Hebdo chĩa ngòi bút vào đức tin chỉ khi đức tin đó “vướng vào” chính trị.

Tổng biên tập của Charlie Hebdo, Gerard Biard dự lễ tang của biên tập viên Stephane "Charb" Charbonnier ngày 16/1. Ảnh: AFP


Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “Meet the Press” ngày 18/1 phát sóng trên kênh NBC, ông Gerard Biard nói: “Chúng tôi không tấn công tôn giáo, nhưng khi chúng tôi làm vậy thì là vì tôn giáo đó vướng vào chính trị. Chúng tôi thấy vấn đề khi đức tin và tôn giáo trở thành chính trị, khi đó chúng tôi quan ngại và tấn công... Nếu Chúa vướng đến chính trị, thì sự dân chủ bị đặt vào nguy hiểm”.

Trong tuần trước, khi trả lời phóng viên, Giáo hoàng Francis đã thể hiện rõ quan điểm về sự kiện "Charlie Hebdo": “Một người không thể sỉ nhục đức tin của những người khác. Một người không thể chế giễu đức tin”.

Tổng biên tập Girard Biard đã có đối đáp lại: “Mỗi lần chúng tôi vẽ một bức tranh về Nhà tiên tri Mohammed, mỗi lần chúng tôi vẽ tranh về một nhà tiên tri, mỗi lần vẽ một bức tranh về Chúa, chúng tôi bảo vệ tự do [của lương tâm]. Chúng tôi tuyên bố rằng Chúa không được phép là một nhân vật chính trị hay người nổi tiếng. Ông phải là một cá nhân… Tôn giáo không nên là một cuộc tranh cãi chính trị”.

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công văn phòng của Charlie Hebdo tại Paris khiến 12 người thiệt mạng, tổng biên tập Girard Biard đang có mặt tại London (Anh).


Anh Tiếu (Theo Yahoo News)
Hơn 1 triệu người Nga biểu tình phản đối Charlie Hebdo
Hơn 1 triệu người Nga biểu tình phản đối Charlie Hebdo

Hơn 1 triệu tín đồ Hồi giáo hôm nay đã tuần hành tại thủ phủ Gronzny của Cộng hòa Chechnya (thuộc Liên bang Nga) để phản đối việc tạp chí Pháp Charlie Hebdo xuất bản tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN