Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Vì người Thái

Nhận lời mời của Trung ương Đảng ta, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Vì người Thái do ngài Somchai Wongsawat, Cựu Thủ tướng, Cố vấn cao cấp Đảng Vì người Thái, dẫn đầu sang thăm Việt Nam từ ngày 30/9 đến ngày 4/10/2013.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp ngài Somchai Wongsawat, cựu Thủ tướng Thái Lan,Cố vấn cao cấp Đảng Vì người Thái. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN


Chiều 1/10, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp và nói chuyện thân mật với đoàn.


Ngài Somchai Wongsawat bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam, bày tỏ những ấn tượng sâu sắc về Việt Nam, vui mừng trước những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới. Ngài Somchai Wongsawat tỏ ý tin tưởng chắc chắn rằng, nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển đất nước.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Vì người Thái do ngài Somchai Wongsawat dẫn đầu, lần đầu tiên thăm Việt Nam, ngay sau khi hai nước ký Tuyên bố đối tác chiến lược; chuyến thăm của đoàn là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai Đảng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao, cảm ơn sự hợp tác của Chính phủ Thái Lan do Đảng Vì người Thái lãnh đạo đối với Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước, tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, cũng như sự hỗ trợ, tạo thuận lợi cho bà con Việt kiều làm ăn sinh sống ổn định, có cơ hội đóng góp vào việc phát triển kinh tế - xã hội của Thái Lan.


Tổng Bí thư cho rằng thời gian tới, hai bên cần tiếp tục thúc đẩy quan hệ như trao đổi đoàn, chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn trong việc triển khai đường lối phát triển kinh tế, trong xây dựng và phát triển đất nước. Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm của đoàn sẽ góp phần thiết thực nhằm thúc đẩy hơn mối quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng và hai nước Việt Nam - Thái Lan; mong rằng Đảng Vì người Thái với vai trò là đảng cầm quyền tại Thái Lan sẽ tiếp tục góp phần tích cực trong việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan.


* Trước đó, tại trụ sở Trung ương Đảng, đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương làm Trưởng đoàn, đã hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Vì người Thái (Pheu Thái) do ngài Somchai Wongsawat, cựu Thủ tướng, Cố vấn cao cấp Đảng Vì người Thái dẫn đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN