Tòa án New York bác mọi cáo buộc đối với ông Strauss-Kahn

Tối 23/8 (theo giờ VN), Thẩm phán Michael Obus của Tòa án Tối cao tại bang New York (Mỹ) đã bác bỏ mọi cáo buộc tấn công tình dục đối với cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn.

Ông Strauss-Kahn tươi cười rời phiên tòa ngày 23/8. Ảnh: AFP-TTXVN


Phán quyết này đồng nghĩa với việc ông Strauss-Kahn, người từng được coi là đối thủ hàng đầu trong cuộc chạy đua vào cương vị tổng thống Pháp nhiệm kỳ tới, hoàn toàn vô tội sau khi dính vào vụ bê bối kéo dài suốt ba tháng qua.

Thẩm phán Obus chỉ mất vài phút để chấp thuận yêu cầu của các công tố viên hủy bỏ vụ án này vì họ cho rằng các lời khai của bên nguyên, một nữ nhân viên dọn phòng Khách sạn Sofitel ở New York là không thể chứng minh được. Luật sư Kenneth Thompson của bên đơn đã yêu cầu thay một công tố viên đặc biệt để tiếp tục cuộc điều tra vụ án này. Tuy nhiên, Tòa án Tối cao bang New York (Tòa phúc thẩm) đã lập tức bác bỏ kháng nghị trên và ông Strauss-Kahn được trả tự do.

Trước đó, nhiều hãng truyền thông của Mỹ và Pháp loan tin đã tìm thấy ADN của ông Strauss-Kahn trên áo sơ mi của nữ nhân viên dọn phòng 32 tuổi nói trên, người cáo buộc cựu Tổng Giám đốc IMF cưỡng bức cô trong khách sạn ngày 14/5. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, phát hiện trên (nếu đúng) chỉ có thể chứng minh có hành vi tình dục, song không thể khẳng định đã xảy ra vụ tấn công tình dục hay hành vi nào tương tự như vậy. Trong suốt quá trình điều tra, ông Strauss-Kahn một mực bác bỏ các cáo buộc nhằm vào ông.

Trong một tuyên bố sau khi được tòa bác bỏ mọi cáo buộc tấn công tình dục, ông Strauss-Kahn nói: "Hai tháng rưỡi vừa qua là một cơn ác mộng đối với tôi và gia đình. Tôi muốn cảm ơn tất cả bạn bè ở Pháp và Mỹ, những người đã tin rằng tôi vô tội, cảm ơn hàng nghìn người đã viết thư bày tỏ sự ủng hộ chúng tôi. Tôi hết sức biết ơn vợ và gia đình đã đồng hành cùng tôi trong thử thách này. Chúng tôi cũng hoan nghên Thẩm phán Obus cùng các cộng sự của ông". Dự kiến, ông Strauss-Kahn sẽ sớm cùng vợ, bà Anne Sinclair trở về Pháp.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN